Nga chuyển "thông điệp đặc biệt" về cuộc xung đột Syria cho Iran

Hãng thông tấn chính thức Iran (IRNA) đưa tin Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã bắt đầu chuyến công du không báo trước tới thủ đô Tehran với trọng tâm chương trình nghị sự liên quan tới cuộc xung đột ở Syria.
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu trong cuộc gặp Tổng thống Iran. (Nguồn: AFP)
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu trong cuộc gặp Tổng thống Iran. (Nguồn: AFP)

IRNA dẫn nguồn tin từ phủ tổng thống cho biết ông Shoigu đã gặp Tổng thống nước chủ nhà Hassan Rouhani để chuyển một "thông điệp đặc biệt" của Tổng thống Nga Vladimir Putin, song không cho biết cụ thể.

Theo IRNA, tại cuộc gặp, Bộ trưởng Shoigu đã đưa ra đánh giá tổng quan về tình hình liên quan tới sự ổn định trong khu vực và tiến trình đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Syria. Tổng thống Iran nhấn mạnh cuộc khủng hoảng ở Syria chỉ có thể giải quyết được thông qua các cuộc đàm phán chính trị và tôn trọng các quyền của người dân Syria.

Trước đó, thông báo từ Bộ Quốc phòng và Chính phủ Nga cho biết chuyến thăm Iran của ông Shoigu là để đáp lại chuyến thăm Moskva mới đây của Bộ trưởng Quốc phòng Iran Hossein Dehqan, trong đó hai bên thảo luận việc triển khai hiệp định liên chính phủ về hợp tác quân sự ký năm 2015. 

Hai bên cũng nhất trí phối hợp chặt chẽ trong một loạt vấn đề toàn cầu và khu vực, đặc biệt là cuộc chiến chống khủng bố.

Nga và Iran đều là đồng minh chủ chốt của chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Nga đã có hợp đồng cung cấp tên lửa phòng không S-300 cho Iran và Tehran cũng muốn mua máy bay chiến đấu Sukhoi Su-30 của Nga.

Theo TTXVN