Sony tạm dừng cập nhật Android 7 cho Xperia XA và XA Ultra

VietTimes – Cách đây chưa đầy hai tuần VietTimes có thông tin về việc Sony bắt đầu cập nhật Android 7.0 cho dòng điện thoại Xperia XA và XA Ultra. Tuy nhiên hiện nay Sony đang tạm dừng chương trình này để khắc phục một số lỗi nhỏ xảy ra trong quá trình cập nhật qua OTA.
Sony Xperia XA Ultra
Sony Xperia XA Ultra

Sony đã không có gì sai khi tạm dừng cung cấp một bản cập nhật lớn cho Xperia XA và Xperia XA Ultra, nhưng chúng ta không thể không tự hỏi tại sao Sony phải mất đến hai tuần để nhận ra rằng phải tạm dừng triển khai chương trình. Dưới đây là tuyên bố của Sony:

“Chúng tôi tạm thời dừng nâng cấp Android 7.0 cho Xperia XA và Xperia XA Ultra do những lỗi nhỏ liên quan đến tốc độ cập nhật qua OTA. Bất kể người dùng có cài đặt Android 7.0 thành công hay không, lỗi trên không hề ảnh hưởng đến hiệu năng của thiết bị hoặc gây mất dữ liệu trong điện thoại. Chúng tôi đặt mục tiêu triển khai lại việc cập nhật càng sớm càng tốt để người dùng nhận được bản cập nhật một cách liền mạch, và chúng tôi sẽ cung cấp thêm thông tin cập nhật vào thời điểm thích hợp”.

Sony tạm dừng cập nhật Android 7 cho Xperia XA và XA Ultra ảnh 1
Sony tạm dừng cập nhật Android 7 cho Xperia XA và XA Ultra ảnh 2

Tin vui là nếu bạn đã cài đặt Android Nougat trên Xperia XA hoặc XA Ultra, bản cập nhật mới không ảnh hưởng đến hiệu năng của điện thoại. Do Sony chưa đưa ra thời gian tiếp tục triển khai chương trình nên người dùng dòng Xperia XA và XA Ultra sẽ phải chờ đợi thêm một thời gian.