Không quân Nga tiến hành hàng trăm lần không kích vào IS ở Palmyra

VietTimes -- Một chiến dịch lớn đang hình thành xung quanh thành phố cổ Palmyra. Chính quyền Syria tăng cường các lực lượng mạnh nhất để giải phóng thành phố cổ di sản thế giới được UNESCO công nhận vô giá này từ ISIS.
Không quân Nga tiến hành hàng trăm lần không kích vào IS ở Palmyra

Quân đội Syria triển khai những lực lượng chiến đấu tấn công đáng sợ nhất, nổi bật là lực lượng Tigers dưới quyền chỉ huy của tư lệnh trưởng  thiếu tướng Suheil al-Hassan.

Theo tin phóng viên chiến trường từ Arab Source, một đơn vị chiến đấu tấn công hoàn toàn là chiến binh  Hezbollah đang cơ động hành quân đến khu vực sa mạc tỉnh Homs để tăng cường lực lượng cho Quân đội Syria trong khu vực Palmyra.

Ngày 10.03.2016, không quân Nga tiến hành khoảng 200 cuộc không kích vào thành phố Qaryatayn, thành phố Palmyra và lâu đài Palmyra, nằm ở ngoại ô phía tây thành phố.

Không quân Nga được yêu cầu nghiêm ngặt không sử dụng các loại vũ khí có thể gây hư hỏng lớn lâu đài lịch sử. Do đó, các phi công đã sử dụng nhiều loại vũ khí cháy, có tác dụng tiêu diệt sinh lực đối phương bằng nhiệt độ.

Để thời điểm này, lực lượng Tiger đang tập kết binh lực tại Jabal Qasioun, một ngọn đồi nhìn xuống thành phố Palmyra. Các đơn vị quân đội Syria khác đang tấn công Jabal Hayyan (phía nam Palmyra) và Wadi Dhakara (phía bắc Palmyra). Những diễn biến này cho thấy quân đội Syria đang sử dụng chiến thuật tấn công vây lấn liên tục để đưa thành phố Palmyra vào trong vòng vây xiết chặt và tấn công giải phóng.

Mặc dù Lực lượng Tigers của thiếu tướng Suheil al-Hassan cùng tham gia chiến dịch tấn công thành cổ Palmyra, Bộ chỉ huy trung tâm quân đội Syria đã thông báo yêu cầu chỉ huy Hezbollah Sayyed Jaber và các binh sĩ dưới quyền là lực lượng tấn công chủ lực để tiến hành chiến dịch. Lực lượng Hezbollah đã hành quân đến vùng ngoại ô phía tây Palmyra ngày 10.03.2016.

Không quân Nga, quân đội Syria chuẩn bị tấn công thành phố cổ Palmyra

NT