Không quân Nga tiêu diệt hai chỉ huy khủng bố Syria

Các máy bay chiến đấu Nga đã tiêu diệt tại tỉnh Aleppo, Syria, hai chỉ huy chiến trường rất có ảnh hưởng trong các toán khủng bố, Thiếu tướng Igor Konashenkov, đại diện Bộ Quốc phòng Nga thông báo với các phóng viên ngày 11/2.
Su-24 Nga tác chiến tại Syria
Su-24 Nga tác chiến tại Syria

"Các cuộc không kích của máy bay Lực lượng Không quân vũ trụ Nga đang gây thiệt hại đáng kể cho những kẻ khủng bố. Tại tỉnh Aleppo, đã tiêu diệt được hai chỉ huy chiến trường có ảnh hưởng”,  ông Konashenkov cho biết nhưng không nói rõ thời điểm không kích.

Trong khi Đại sứ thường trực của Nga tại Liên hợp quốc Vitaly Churkin đã tuyên bố, Nga không có nghĩa vụ biện bạch cho những hành động của mình ở Syria, RIA Novosti đưa tin.

"Chúng tôi không việc gì phải biện hộ cho những gì chúng tôi đang làm. Chúng tôi hành động rất minh bạch. Bộ Quốc phòng của chúng tôi tiến hành họp báo hàng ngày, chúng tôi hiện diện ở đó hợp pháp, theo lời mời của chính phủ Syria", Đại sứ Churkin khẳng định. Ngoài ra, ông Churkin cho biết Nga đang thảo luận với Mỹ các đề xuất về đình chiến ở Syria.

Trước đó, Đại sứ Churkin đã gọi những cáo buộc Nga phá vỡ đàm phán về Syria là "phong cách bỉ ổi". "Đó là phong cách bỉ ổi. Bây giờ không phải lúc cáo buộc lẫn nhau. Cần thiết đẩy mạnh những nỗ lực chính trị chung", ông Churkin cho biết.

Theo Sputnik