Chevrolet Trailblazer sẽ được bán tại Việt Nam từ đầu tháng 5/2018

VietTimes -- Như vậy, sau một quãng thời gian dài chờ đợi, mẫu xe thể thao đa dụng SUV sang trọng và lịch lãm của Mỹ - Chevrolet Trailblazer sẽ chính thức được bán ra tại Việt Nam vào tuần đầu tiên tháng 5. 
Một phiên bản xe Chevrolet Trailblazer
Một phiên bản xe Chevrolet Trailblazer
Như vậy, việc công bố thời điểm bán ra của mẫu xe này cho thấy GM Việt Nam sẽ là hãng xe thứ 2 sau Honda Việt Nam hoàn tất các thủ tục theo yêu cầu của Nghị định 116 và Thông tư 03 để đưa những chiếc xe miễn thuế nhập khẩu tới tay người tiêu dùng.
Chevrolet Trailblazer được GM Việt Nam phân phối theo dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, trước mắt mẫu xe này sẽ có 2 phiên bản gồm: 2.8 LTZ AT 4x4 và 2.5 LT MT 4x2. Hai phiên bản nữa gồm 2.5 VGT LT AT 4x2 và 2.5 VGT LTZ AT 4x4 sẽ tiếp tục được bổ sung vào danh mục mẫu xe này trong tháng 6. 
Là một mẫu SUV 7 chỗ, Chevrolet Trailblazer có kích thước tổng thể lần lượt là 4.887 x 1.902 x 1,850 mm, khoảng sáng gầm xe lên tới 221 mm cho phép chiếc xe dễ dàng chinh phục được mọi cung đường tại Việt Nam.
Chevrolet Trailblazer sẽ được bán tại Việt Nam từ đầu tháng 5/2018 ảnh 1

Về ngoại hình, Chevrolet Trailblazer được phát triển từ “người anh em” bán tải Colorado, đồng thời chia sẻ chung nền tảng với Isuzu Mu-X nên không khó để nhận ra phần đầu xe gần như được bê nguyên thiết kế của Colorado và chỉ tinh chỉnh lại một chút ở khu vực cản dưới.

Nhìn ngang xe và từ phía sau, mẫu SUV 7 chỗ của Chevrolet trông tương tự như Isuzu Mu-X nhưng Trailblazer trông nổi bật hơn nhờ điểm nhấn là dải đèn hậu LED thể thao và hiện đại.
Nếu ngoại hình của Chevrolet Trailblazer có nhiều điểm hao hao với Isuzu Mu-X thì bước vào bên trong, nội thất của chiếc xe này được thiết kế sang trọng, tập trung vào tính tiện nghi, không gian rộng rãi, sự tinh tế và công nghệ hơn hẳn đối thủ đến từ Nhật Bản.
Chevrolet Trailblazer sẽ được bán tại Việt Nam từ đầu tháng 5/2018 ảnh 2
Tiện nghi bên trong xe gồm có điều hòa tự động, hệ thống giải trí Mylink thế hệ mới sử dụng thông qua màn hình màu cảm ứng cỡ lớn ở vị trí trên cao, kết nối USB/AUX/Bluetooth, kiểm soát hành trình, gạt mưa tự động, ghế lái chỉnh điện, khởi động xe từ khoảng cách 100 m,...
Trailblazer sẽ cung cấp 3 lựa chọn động cơ khác nhau: động cơ 2.8L , động cơ 2.5L FGT và 2.5L VGT (Điều khiển cánh biến thiên). Với 2 phiên bản ra mắt trong tháng 5, phiên bản 2.8 LTZ AT 4x4 sử dụng động cơ Turbo diesel Duramax I-4 2.8L có công suất cực đại đạt 197 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 500 Nm. 
Chevrolet Trailblazer sẽ được bán tại Việt Nam từ đầu tháng 5/2018 ảnh 3

Trong khi đó, cung cấp sức mạnh cho phiên bản 2.5 LT MT 4x2 (2.5FGT) là động cơ Turbo diesel Duramax I-4 2.5L với công suất cực đại đạt 161 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 380 Nm. Phiên bản động cơ I-4 2.5L VGT (ra mắt trong tháng 6) là mẫu động cơ Diesel hoàn toàn mới cho công suất cực đại 178 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 440 Nm.

Các mẫu động cơ kể trên đều được đi kèm với hộp số 6 cấp cho cả phiên bản số sàn và số tự động. Đối với mô hình dẫn động 4 bánh sẽ có hệ thống chuyển đổi giữa chế độ 1 cầu và 2 cầu thông qua núm xoay điện tử.

Chevrolet Trailblazer sẽ được bán tại Việt Nam từ đầu tháng 5/2018 ảnh 4
Với phiên bản cao cấp nhất LTZ, Chevrolet Trailblazer sẽ sở hữu rất nhiều tính năng an toàn cao cấp, có thể kể tới như cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm trước, cảnh báo xe lệch làn đường, camera lùi.
Ngoài ra, nó còn có thêm hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), hệ thống cân bằng điện tử (ESC), hệ thống hỗ trợ xuống dốc (HDC), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), hệ thống kiểm soát áp suất lốp (TPMS), hỗ trợ đỗ xe trước và sau với tổng cộng 8 cảm biến.
Chevrolet Trailblazer sẽ được bán tại Việt Nam từ đầu tháng 5/2018 ảnh 5
Vào tháng 5 tới đây, Chevrolet Trailblazer sẽ bán ra thị trường với 8 màu ngoại thất khác nhau gồm: Đen Đẳng Cấp, Trắng Lịch Lãm, Đỏ Quyền Lực, Bạc Kiêu Hãnh, Xám Hoàng Gia, Xanh Cá Tính, Xám Thời Thượng và Trắng Ngọc Trai. Giá bán sẽ được công bố trong tuần đầu tiên của tháng 5/2018.