Xe Toyota có bị ảnh hưởng bởi vụ bê bối thép Kobe?

VietTimes -- Tập đoàn ô tô Toyota đã chính thức tuyên bố không phát hiện ra bất kỳ dấu hiệu bất thường liên quan tới sự an toàn và hiệu năng của xe Toyota khi sử dụng thép của tập đoàn Kobe Steel.
Toyota xác nhận những chiếc xe của họ sản xuất từ thép Kobe vẫn đạt tiêu chuẩn an toàn (Ảnh: TheSun)
Toyota xác nhận những chiếc xe của họ sản xuất từ thép Kobe vẫn đạt tiêu chuẩn an toàn (Ảnh: TheSun)

Đây là kết luận được tập đoàn ô tô lớn nhất Nhật Bản đưa hôm 17/1 sau khi họ hoàn thành bài kiểm tra các vật liệu mà tập đoàn sản xuất thép Kobe Steel cung cấp liên quan tới vụ bê bối làm giả dữ liệu chất lượng.

Vào tháng 10 năm ngoái, tập đoàn sản xuất thép Kobe Steel đã lên tiếng thừa nhận làm giả dữ liệu về độ bền chắc của một số sản phẩm nhôm, tiếp sau đó là thép và nhiều sản phẩm khác.

Sau sự vụ đó, cũng trong tháng 10/2017, Toyota đã chủ động kiểm tra cấp độ an toàn của những tấm nhôm, thép của Kobe Steel được sử dụng để chế tạo nắp ca-pô và một số vị trí khác trên xe với những dự liệu chưa được lưu trữ tại tập đoàn sản xuất thép này.

Xe Toyota có bị ảnh hưởng bởi vụ bê bối thép Kobe? ảnh 1Vụ bê bối thép của tập đoàn Kobe Steel có thể làm hỏng cả ngành công nghiệp ô tô nhưng rất may mọi thứ đã diễn ra ổn thỏa

Để đảm bảo các mẫu xe của Toyota sử dụng các vật liệu thép từ tập đoàn thép Kobe Steel đạt tiêu chuẩn chất lượng nội bộ và đủ tiêu chuẩn lưu hành. Hãng còn tiến hành các bài kiểm tra tương tự đối với nhôm đùn, ống đồng và dây thép được mua từ tập đoàn sản xuất thép của này.

Ngoài ra, tập đoàn ô tô Toyota cũng tiến hành kiểm tra với các mẫu vật liệu mua ở nước ngoài mà nhà sản xuất thép Nhật Bản đã hoàn thiện và bán ra cho các đối tác. Sau rất nhiều bài kiểm tra chất lượng, tập đoàn ô tô Toyota đã đưa ra kết luận các mẫu xe của Toyota hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi vụ bê bối thép Kobe diễn ra cuối năm ngoái.

Ngoài Toyota, các hãng ô tô còn lại của Nhật Bản như Honda, Mitsubishi, Suzuki hay Daihatsu (thương hiệu con của tập đoàn Toyota) cũng đều đã xác nhận đảm bảo an toàn với những chiếc xe của họ đã và đang sử dụng thép của tập đoàn thép Kobe Steel.