Tái cơ cấu đầu tư: Cuộc điều chỉnh chiến lược của ngành Giao thông

Tái cơ cấu đầu tư: Cuộc điều chỉnh chiến lược của ngành Giao thông

Hệ thống mất cân đối nghiêm trọng, thị phần đường sắt lùi dần về số không, các cảng hàng không có nguy cơ quá tải, sự lạm dụng đường bộ đã tiêu hao thái quá nguồn lực quốc gia, đẩy giá bán hàng hóa lên cao, phương hại tới sức cạnh tranh của nền kinh tế, nguy cơ mất an toàn tiềm ẩn, ô nhiễm môi trường và ùn tắc giao thông ngày càng nặng nề…
Có dấu hiệu dung túng, bảo kê xe quá tải từ chính quyền địa phương

Có dấu hiệu dung túng, bảo kê xe quá tải từ chính quyền địa phương

Sau gần bốn năm thực hiện chủ trương của Chính phủ về công tác kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông, cùng với sự vào cuộc quyết liệt của các bộ, ngành, địa phương trong việc triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp về kiểm soát tải trọng phương tiện, tình hình vi phạm các quy định của pháp luật về tải trọng phương tiện bước đầu được kiềm chế.
Tổng kiểm tra, xử lý xe quá tải 
từ 1-1-2016

Tổng kiểm tra, xử lý xe quá tải 
từ 1-1-2016

Ngày 18-12, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết cơ quan này và Cục Đăng kiểm Việt Nam đã ban hành kế hoạch kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm của ôtô chở hàng quá tải trọng hàng hóa, thay đổi kích thước thùng xe trên địa bàn toàn quốc từ ngày 1-1-2016.