Trong thông báo phát đi hôm 6/8, nhà sản xuất chip iPhone TSMC của Đài Loan cho biết biến thể mới của phần mềm tống tiền WannaCry đã làm tê liệt nhiều dây chuyền sản xuất, khiến hãng thiệt hại hàng trăm triệu USD.
VietTimes – Doanh nghiệp đó là Công ty TNHH Vận tải biển Đông Long. Phiên đấu giá dự kiến sẽ được tổ chức vào 8h30 ngày 15/03/2018, tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).
VietTimes -- Nhà Trắng muốn kiểm tra các cảng biển và sân bay
của các nước như Nga, Trung Quốc, Iran và Syria có vi phạm trừng phạt của
Liên hợp quốc hay không, có tiến hành thương mại với Triều Tiên hay không.
VietTimes -- Thủ tướng yêu cầu các đơn vị liên quan phải tạo cơ hội cho đội tàu Việt Nam tham gia vận chuyển và nâng cao thị phần vận chuyển hàng hóa xuất, nhập khẩu, đồng thời tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp vận tải biển Việt Nam trong giai đoạn khó khăn của thị trường vận tải biển
VietTimes -- Mục tiêu sản xuất kinh doanh trong 5 năm tới (2016 - 2020) của Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam (Vinalines) là tổ chức quản lý khai thác và đầu tư phát triển các ngành nghề kinh doanh chủ yếu, gồm: Vận tải biển, cảng biển và dịch vụ hàng hải
VietTimes -- Đó là nhận định chung của các doanh nghiệp vận tải biển tại Hội nghị trực tuyến đối thoại doanh nghiệp vận tải biển, cảng biển năm 2016, diễn ra ngày 27/10.
AFP đưa tin, ngày 28/12, Trung Quốc đã phạt 7 công ty vận tải biển nước ngoài, trong đó có 3 công ty của Nhật Bản, với tổng số tiền là 407 triệu Nhân dân tệ (63 triệu USD) vì thao túng giá.
Khi giá dầu thô quốc tế về sát 40 đô la Mỹ/thùng ngay sau cuộc họp của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đầu tháng 12-2015, các nhà đầu tư chứng khoán đã nhìn thấy một tương lai ảm đạm cho cổ phiếu dầu khí, trong đó có cổ phiếu GAS của Tổng công ty Khí.
Giá dầu xuống thấp, hàng hóa ít, chủ hàng biết tâm lý buộc phải chạy tàu của chủ tàu nên ép giá cước xuống thêm nữa. Nhiều chủ hàng còn ép thêm các điều khoản về thanh toán, về tốc độ xếp dỡ, cách tính thưởng phạt. Bởi, để tàu nằm bờ mỗi ngày sẽ tốn nhiều chi phí khác.
“Cùng với tình trạng hư hỏng, mất hàng xảy ra thường xuyên, vận tải biển
còn gánh hàng chục loại phụ phí từ nhà tàu, bến cảng do vậy hàng hóa
Việt Nam làm gì còn sức để cạnh tranh?”
Ông Lê Anh Sơn, Tổng giám đốc Tổng công ty hàng hải Việt Nam
(Vinalines), cho biết ngay trong quý 1/2015, Vinalines sẽ thực hiện IPO
(bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng) đối với công ty mẹ.