close Đăng nhập
Theo Hội đồng cạnh tranh, ngoài GrabTaxi và Uber Việt Nam, trong vụ việc này còn có 6 doanh nghiệp có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Điều tra bổ sung vụ Grab mua Uber do phát sinh tình tiết mới

VietTimes -- Hội đồng xử lý vụ việc hạn chế cạnh tranh liên quan đến hành vi tập trung kinh tế giữa Công ty TNHH GrabTaxi và Công ty TNHH Uber Việt Nam đã trả hồ sơ cho Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) để điều tra bổ sung thêm về vụ việc này do phát sinh thêm tình tiết mới.
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho rằng vụ Grab mua lại Uber đã vi phạm điều 76 Luật cạnh tranh

Grab nói gì khi vụ mua lại Uber bị xác định có dấu hiệu vi phạm Luật Cạnh tranh?

VietTimes -- Giám đốc Grab tại Việt Nam cho rằng, điểm mấu chốt có thể nằm ở sự khác biệt trong cách hiểu và giải thích của cơ quan quản lý cạnh tranh và của chúng tôi về thị trường liên quan cũng như những đặc điểm cấu thành một thị trường cạnh tranh. Các ứng dụng gọi xe chỉ là một trong nhiều lựa chọn của khách hàng
Grab bị cáo buộc đã lợi dụng quyết định 24 để điều hành dịch vụ vận tải taxi và có nguy cơ chịu khoản phạt lên đến 42,1 tỷ đồng.

Tòa “khất” ra phán quyết vụ Vinasun đòi Grab bồi thường 41,2 tỷ

VietTimes -- HĐXX sẽ tạm dừng phiên tòa đến ngày 22/11. Đồng thời, chủ tọa thông báo quay lại phần xét hỏi về nội dung yêu cầu bồi thường thiệt hại của Vinasun, đặc biệt báo cáo liên quan đến giám định thiệt hại, làm cơ sở để Vinasun đòi Grab bồi thường hơn 41,2 tỉ đồng.
Ảnh minh họa

Tham vọng của Grab đằng sau vụ 'thâu tóm' Uber

Giám đốc Grab Việt Nam Jerry Lim khẳng định: “Grab không phải là công ty dịch vụ taxi mà là một công ty công nghệ cung cấp hàng loạt dịch vụ tiêu dùng khác nhau. GrabFood là bước phát triển quan trọng tiếp theo, nhằm phục vụ các nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống hằng ngày của khách hàng”.
Ảnh minh họa

Grab muốn áp dụng phí phạt với khách hàng hủy chuyến

Kể từ sau khi mua lại Uber, nhiều khách hàng của Grab Việt Nam than phiền chất lượng dịch vụ đi xuống và thái độ không tốt của tài xế, do đó số lượng yêu cầu hủy chuyến gia tăng. Hãng dự kiến sẽ áp dụng phí phạt với khách hàng hủy chuyến.
Văn phòng đại diện của Uber tại Hà Nội đóng cửa chỉ vài giờ sau khi sáp nhập với Grab.

Thêm cơ hội cho doanh nghiệp nội khi Grab "thâu tóm" Uber Đông Nam Á?

VietTimes --  Thông tin Grab hoàn tất thương vụ mua lại Uber tại thị trường Đông Nam Á, đã dấy lên mối lo ngại Grab sẽ lũng đoạn thị trường dịch vụ vận tải trong nước, giá taxi công nghệ thời gian tới sẽ tăng, ít khuyến mãi. Tuy nhiên, nhiều ý kiến lại cho rằng, đây lúc các hãng taxi ở Việt Nam chịu sức ép cạnh tranh mạnh hơn để phát triển.
Giám đốc Grab Việt Nam bày tỏ quan ngại khi bị Bộ GTVT áp cơ chế quản lý như taxi truyền thống.

Giám đốc Grab Việt Nam nói gì trước quan điểm “phải quản như taxi truyền thống” của Bộ trưởng GTVT

VietTimes -- Giám đốc Grab Việt Nam Jerry Lim cho rằng việc xác định loại hình kinh doanh cho các dịch vụ kết nối xe hợp đồng điện tử là một quyết định quan trọng và cần thiết. Ông cũng bày tỏ niềm tin Việt Nam sẽ có một cách tiếp cận cởi mở và toàn diện khi hoạch định chính sách quản lý các nền tảng công nghệ số mới.