Tổng thống Trump: "Tôi hoàn toàn ủng hộ đeo khẩu trang"

VietTimes – Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa tuyên bố rằng ông không có vấn đề gì khi đeo khẩu trang ở nơi công cộng, mặc dù vẫn muốn tránh bị chụp hình trong lúc đang đeo khẩu trang.
Tổng thống Trump trong một sự kiện tổ chức tại Phoenix, Arizona (Ảnh: AFP)
Tổng thống Trump trong một sự kiện tổ chức tại Phoenix, Arizona (Ảnh: AFP)

"Tôi hoàn toàn ủng hộ đeo khẩu trang. Tôi nghĩ rằng đeo khẩu trang là điều tốt" - ông Trump nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh Fox Business vào chiều 1/7.

Tổng thống Mỹ nói rằng ông thường không đeo khẩu trang trong những lần xuất hiện trước công chúng là bởi ông đứng cách những người khác đủ xa, thêm rằng những người xung quanh ông đều đã được xét nghiệm COVID-19 trước khi được gặp ông.

Ông chủ Nhà Trắng cũng nói rằng bản thân ông không ngại xuất hiện trước công chúng khi đang đeo khẩu trang.

"Thực ra, tôi đã từng đeo khẩu trang và khá thích thú với vẻ ngoài của tôi lúc đeo nó" - ông Trump nói.

Bình luận mới mà ông Trump đưa ra hoàn toàn ngược với những gì mà ông từng nói về khẩu trang trước đây. Tại một cuộc họp báo tổ chức trong tháng 5, ông Trump đã chỉ trích một phóng viên của Reuters, Jeff Mason, vì đeo khẩu trang và cáo buộc rằng phóng viên này muốn "hành động chuẩn mực chính trị".

Gần đây, các lãnh đạo đảng Cộng hòa đã chung tay với đảng Dân chủ để kêu gọi tất cả người dân Mỹ đeo khẩu trang bất cứ khi nào họ có thể nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus corona chủng mới. Các khuyến cáo được Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa dịch bệnh (CDC) đưa ra nói rằng mỗi người dân nên đeo một loại vải che phủ gương mặt khi đến nơi công cộng, bởi chúng có thể giúp ngăn chặn sự truyền nhiễm từ một người nhiễm sang những người khác.

Mặc dù Phó Tổng thống Mike Pence thường xuyên được trông thấy đeo khẩu trang ở nơi công cộng, ông Trump lại chưa từng. Một bức ảnh chụp ông Trump đeo khẩu trang trong một chuyến thăm riêng tư tới nhà máy Ford ở Michigan là bằng chứng duy nhất cho thấy ông đeo khẩu trang trong lúc đại dịch xảy ra.

Hình ảnh duy nhất cho thấy ông Trump có đeo khẩu trang tại nơi công cộng trong bối cảnh dịch COVID-19 (Ảnh: Twitter)
Hình ảnh duy nhất cho thấy ông Trump có đeo khẩu trang tại nơi công cộng trong bối cảnh dịch COVID-19 (Ảnh: Twitter)

Phản ứng trước bình luận mà Tổng thống Trump đưa ra trong cuộc phỏng vấn với Fox News, thủ lĩnh phe đa số tại Thượng viện Mitch McConnell đã hoan nghênh sự thay đổi tích cực này.

"Tất cả chúng ta đều đã được bảo rằng, cách dễ dàng nhất mà chúng ta có thể làm để tự bảo vệ bản thân và người xung quanh - trong bối cảnh mở cửa trở lại nền kinh tế - là đeo khẩu trang" - ông McConnell nói, thêm rằng Thượng viện đã ra các hướng dẫn về đeo khẩu trang trong các phiên làm việc.