TikTok soán ngôi YouTube trở thành ứng dụng có doanh thu cao nhất thế giới

VietTimes – Khoảng 86,6% chi tiêu của người dùng Tik Tok trong tháng 4 là từ Trung Quốc đại lục, tiếp theo là 8,2% từ Hoa Kỳ.
Tik Tok là ứng dụng chia sẻ video ngắn đang được giới trẻ yêu thích hiện nay
Tik Tok là ứng dụng chia sẻ video ngắn đang được giới trẻ yêu thích hiện nay

Ứng dụng video ngắn Tik Tok cùng với phiên bản tiếng Trung của nó có tên gọi là Douyin đã thu về 78 triệu USD từ chi tiêu của người dùng trong tháng 4, chính thức vượt lên trên YouTube để trở thành ứng dụng phi trò chơi có doanh thu cao nhất thế giới.

Tik Tok và Douyin thuộc sở hữu của ByteDance, có trụ sở tại Bắc Kinh. Theo thống kê của hãng phân tích ứng dụng di động Sensor Tower,  86,6% doanh thu của Tik Tok do người dùng Trung Quốc mang lại, tiếp theo là người dùng Hoa Kỳ với 8,2%.

Thành tích này đã giúp Tik Tok trở thành ứng dụng phi trò chơi của Trung Quốc thành công nhất khi phát hành ở thị trường nước ngoài.

Tik Tok là một ứng dụng chia sẻ video ngắn. Trên nền tảng này, người dùng có thể xem và tạo ra các video ngắn với các hiệu ứng, âm nhạc và nhãn dán được cung cấp sẵn. Tik Tok là một trong những ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên toàn thế giới kể từ khi ByteDance ra mắt vào năm 2016. Hiện ứng Tik Tok và Douyin đang giữ vị trí số 1 về tải xuống trên App Store vào tháng 4.

SenSor Tower cũng dự đoán rằng doanh thu Tik Tok thông qua App Store và Google Play sẽ đạt 102 tỷ USD trong năm nay.

Trong khi đó,  YouTube trong tháng 4 vừa qua đã thu về 76 triệu USD, với 56,4% chi tiêu thuộc về người dùng Mỹ và 11% từ Nhật Bản. Các ứng dụng có doanh thu hàng đầu khác trong tháng 4 là Tinder, Disney+ và Tencent Video.

Doanh thu ấn tượng từ Tik Tok sẽ giúp ByteDance thu hút được thêm nhiều nhà đầu tư. Công ty này hy vọng Tik Tok sẽ kéo thêm được nhiều quảng cáo và người dùng chi nhiều tiền hơn cho ứng dụng này. Một ví dụ là hiện nay ở Trung Quốc, người xem Douyin vẫn bỏ tiền thật để mua xu ảo ủng hộ cho những người có sức ảnh hưởng livestream trên nền tảng này.

ByteDance được đánh giá là công ty khởi nghiệp có giá trị lớn nhất thế giới – hiện được định giá 100 tỷ USD.