Thực hư chuyện Google hợp tác với chính phủ Mỹ để phát triển trang web kiểm tra nguy cơ nhiễm COVID-19

VietTimes -- Vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công bố rằng Google đang phát triển một trang web giúp người dân nước này có thể kiểm tra nguy cơ nhiễm COVID-19 tại nhà
Tổng thống Donald Trump (Ảnh: Techspot)
Tổng thống Donald Trump (Ảnh: Techspot)

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố rằng Google đang trong quá trình phát triển một trang web hỗ trợ người dân và chính phủ chống dịch. Trang web này sẽ giúp công dân Mỹ kiểm tra cũng như cung cấp các thông tin quan trọng về COVID-19.

Không lâu sau khi Tổng thống Trump đưa ra những tuyên bố về việc Google đang làm việc với hàng ngàn kỹ sư để phát triển ra một trang web giúp người dân nước này có thể kiểm tra nguy cơ nhiễm virus Corona ngay tại nhà thì đại diện phía Google đã lên tiếng. 

Google đính chính rằng hãng này không hề xây dựng một trang web như Tổng thống Trump đề cập. Công ty Verily mới là đơn vị đang thực hiện phát triển một trang web như vậy. Verily thực chất là một công ty rất nhỏ, đã từng có thời gian thuộc Google X và hiện tại đang là một đơn vị của Alphabet. Google nhấn mạnh rằng trang web mà Verily đang phát triển đang ở trong những giai đoạn ban đầu, hiện tại nó chưa sẵn sàng phục vụ cho một thành phố chứ chưa nói đến việc phục vụ cho tất cả các công dân trên nước Mỹ.

Google không hề phát triển trang web như lời Tổng thống Trump nói (Ảnh: Techspot)
Google không hề phát triển trang web như lời Tổng thống Trump nói (Ảnh: Techspot)

"Chúng tôi đang phát triển một công cụ để giúp các cá nhân có thể tự kiểm tra nguy cơ lây nhiễm COVID-19. Verily đang trong gia đoạn đầu phát triển và đang lên kế hoach triển khai thử nghiệm ở Bay Area với hu vọng mở rộng trong thời gian tới. Chúng tôi đánh giá cao sự hỗ trợ của quan chức chính phủ và các đối tác trong ngành, cảm ơn các kỹ sư của Google đã tình nguyện tham gia vào nỗ lực này", đại diện phía Google chia sẻ.

Trang web sẽ ngưởi dùng tự xác định nguy cơ nhiễm virus Corona bằng cách trả lời một loạt các câu hỏi liên quan đến các triệu chứng của bệnh. Nếu người dùng có khả năng nhiễm virus Corona, trang web sẽ hướng dẫn họ đi tới địa điểm kiểm tra COVID-19 gần nhất.

Dĩ nhiên kết quả xét nghiệm sẽ không có ngay lập tức, mẫu thử sẽ được gửi đến các phòng thí nghiệm để kiểm tra. Tuy nhiên, ngay sau khi có kết quả thì nó sẽ được hiển thị trên trang web ngay lập tức.

Nguồn: Techspot