Giá một chiếc ôtô 100 triệu thật hấp dẫn nhưng khi biết nó không có túi khí, điều hoà, giải trí LCD... liệu người Việt có dám bỏ tiền mua sản phẩm giá rẻ này hay không lại là chuyện khác.
Cùng khối ASEAN, trong khi dân Thái Lan, Indonesia dễ dàng mua được ôtô với giá rẻ chỉ 200 - 300 triệu thì tại Việt Nam, giá ôtô quá đắt đỏ. Một chiếc ôtô bình dân ở Việt Nam có giá bằng chiếc xe sang nước ngoài.
Trung Quốc không còn được xem là "công xưởng" chính của thế giới. Một số tập đoàn thậm chí tính tới phương án chuyển đại bản doanh sản xuất toàn cầu về Việt Nam. Samsung, LG, Intel,... đổ thêm tiền, hàng loạt DN ngoại khác cũng đang rục rịch chuyển nhà máy sang Việt Nam.
Không ít đại gia Việt đã bỏ ra hàng chục triệu USD hoặc sẵn sàng chia sẻ lợi ích để thâu tóm các công ty nước ngoài với kỳ vọng thâm nhập các thị trường tiềm năng một cách nhanh nhất.
Trong nửa tháng mà có cả chục mẫu xe sang dồn dập về Việt Nam. Trong đó, không ít mẫu có giá gần 10 tỷ đồng. Tốc độ mua xe của người Việt đang cao nhất khu vực, đến quốc đảo giàu có Singapore cũng chào thua.
Hàng loạt các doanh nhân giàu có trên sàn chứng khoán bất ngờ mất cả nghìn tỷ đồng trong một khoảng thời gian ngắn. Không ít đại gia đã phải bỏ ra rất nhiều tiền để chặn đà giảm giá cổ phiếu nhưng không dễ như ý.
Các tỷ phú Thái lan đang dồn dập ra tiền cho các vụ thâu tóm DN Việt Nam. Nguy cơ Việt Nam thành một thị trường ‘sân sau’ là nơi tiêu thụ hàng hóa của DN Thái.
Không ít doanh nghiệp Việt vẫn không ngừng mơ ước tạo ra được sản phẩm công nghệ cao, bán toàn cầu. Sản phẩm này sẽ được người tiêu dùng thức trắng đêm, xếp hàng đợi mua như Iphone.