VietTimes – Rất nhiều nhà sản xuất ô tô đang tiến gần đến các mục tiêu cụ thể về việc chuyển đổi xe của họ sang xe điện (EV), trong đó một số mẫu xe động cơ đốt trong được yêu thích đang dần được ngừng sản xuất.
VietTimes – Việc triển khai các chính sách hỗ trợ và tiến độ hoàn thành các dự án hạ tầng giao thông, cùng với sự tăng trưởng về doanh số trong tháng 6/2023, là dấu hiệu tốt kỳ vọng cho sự phục hồi của ngành ô tô nửa cuối năm 2023.
VietTimes – Cùng với việc khai trương Automall Tp. HCM, Carpla còn ký kết thỏa thuận hợp lực với Savico. 'Gạch nối' giữa 2 đơn vị này là SVC Holdings – doanh nghiệp sắp trở thành thành viên của Tasco (Mã CK: HUT).
Trong khi các hãng chỉ tung ra các chương trình khuyến mại, giảm giá nhỏ giọt thì tự thân các đại lý phải tung ra các chương trình của riêng mình hòng tìm kiếm khách hàng trong giai đoạn khó khăn này.
Với ưu đãi chính sách của Chính phủ, người mua xe trong nước sẽ có lợi thế về chi phí lăn bánh. Về lâu dài, nếu các doanh nghiệp làm nghiêm túc, cơ hội xe nội rẻ hơn xe ngoại là có thể xảy ra.
Dù đang trong giai đoạn cao điểm chống dịch Covid-19, thị trường xe ít nhiều bị ảnh hưởng nhưng những chiếc ô tô sang tiền tỷ vẫn được nhập khẩu, về nước khá nhiều.
Thị trường ô tô mùa dịch Covid -19 vẫn liên tục xuất hiện những thông tin giảm giá xe đến từ các hãng thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Mức giảm giá khủng trên 200 triệu mới đây vừa công bố thuộc về hãng xe Volkswagen.
Toàn bộ nền công nghiệp ô tô trên toàn cầu đang phải hứng chịu những tác động tiêu cực từ dịch Covid-19. Nếu tình trạng hiện tại còn tiếp diễn, doanh số bán xe tại các thị trường sẽ tiếp tục tụt dốc không phanh.
Các thành viên thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đang tính các phương án tháo gỡ khó khăn giữa đại dịch Covid-19, trong đó có đề xuất giảm 50% thuế giá trị gia tăng (VAT), phí trước bạ cho người mua ô tô để kích cầu.
Mới đây, một số đại lý đang giảm giá bán gần 400 triệu đồng cho mẫu SUV 7 chỗ Trailblazer mới tinh, giá bán còn 700 triệu đồng. Đây được xem là mức giảm kỷ lục ở thị trường ô tô Việt từ trước đến nay.
Thông thường những tháng cuối năm luôn có lượng ô tô bán ra tăng cao, nhưng trong 2 tháng qua thị trường này trong nước lại chứng kiến cảnh sụt giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả kinh doanh đi ngược chiều kỳ vọng khiến nhiều hãng liên tục tung ra chương trình khuyến mại, giảm hoặc hỗ trợ giá để cạnh tranh, giành lại thị phần.
Theo báo cáo mới nhất từ VAMA (Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam), lượng ô tô tiêu thụ trong tháng 5 vừa qua của toàn thị trường (gồm các thành viên VAMA và xe nhập khẩu nguyên chiếc của đơn vị khác) là 27.373 chiếc, tăng 30% so với tháng 4/2019 và tăng 18% so với tháng 5/2018.
Giá giảm mạnh khi không còn bia kèm lạc và còn được khuyến mại hay tặng kèm thêm loạt phụ kiện có giá trị vài chục triệu đồng nhưng doanh số Honda CR-V vẫn sụt giảm đáng kể.
Hãng sản xuất ôtô điện Tesla đã công bố chip máy tính mới có khả năng 'tự lái hoàn toàn' như một phần chiến lược đưa các mẫu ôtô tự lái trở thành sản phẩm chủ lực trên thị trường ôtô thế giới.