Đà Nẵng: Hạ thủy tàu dịch vụ hậu cần nghề cá vỏ thép lớn nhất miền Trung

Đà Nẵng: Hạ thủy tàu dịch vụ hậu cần nghề cá vỏ thép lớn nhất miền Trung

VietTimes -- Đây là tàu cá vỏ thép lớn nhất miền Trung hành nghề dịch vụ hậu cần nghề cá được thiết kế theo kiểu tàu vỏ thép 1 thân với kết cấu đáy đơn, mạn đơn với chiều dài hơn 41m; rộng 8,2m; chiều cao mạn tàu 3,6m; mớn nước 2,68m; lượng choán nước 575 tấn; trọng tải 350 tấn.
Vụ tàu cá vỏ thép kém chất lượng: Cơ sở đóng tàu phải chịu trách nhiệm chính

Vụ tàu cá vỏ thép kém chất lượng: Cơ sở đóng tàu phải chịu trách nhiệm chính

VietTimes -- “Tàu cá chất lượng hay không là do người đóng tàu và vai trò của cơ quan quản lý nhà nước, đăng kiểm. Ngư dân không thể giám sát chất lượng tàu, họ chỉ mua về sử dụng. Khi xảy ra sự cố, cơ sở đóng tàu phải chịu trách nhiệm chính”, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho biết.

 

Tàu cá vỏ sắt ngày càng đắt?

Tàu cá vỏ sắt ngày càng đắt?

VietTimes -- Công ty CP Cơ khí đóng tàu thủy sản Việt Nam vừa bàn giao 3 tàu đánh cá vỏ thép lưới vây cho ngư dân Quảng Trị, trị giá mỗi tàu là vào khoảng 20,3 tỉ đồng.
“Phút cuối” của tàu cá vỏ thép BĐ 99939TS qua lời kể chủ tàu

“Phút cuối” của tàu cá vỏ thép BĐ 99939TS qua lời kể chủ tàu

VietTimes -- Nắp đậy bị đánh hỏng, lưới bị lôi ra ngoài, quấn lấy chân vịt, bánh lái khiến tàu ngừng máy, mất điều khiển, nước cứ thế "nhồi" vào tàu... Chủ tàu Nguyễn Thư cho biết như vậy, về "phút cuối" của tàu BĐ 99939TS - chiếc tàu cá vỏ thép đóng theo nghị định 67 đầu tiên bị chìm, chỉ sau gần 2 tháng bàn giao.