VietTimes – Theo ông Phạm Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước), một trong những biện pháp đảm bảo an toàn giao dịch mà ngân hàng sẽ áp dụng là quy định hạn mức chuyển khoản phải thực hiện xác thực sinh trắc học.
VietTimes – Fintech đã phát triển theo cấp số nhân ở Việt Nam trong 5 năm qua nhưng chưa có khung pháp lý về fintech vững chắc để bắt kịp với tốc độ phát triển nhanh chóng này - TS. Phạm Nguyễn Anh Huy, ĐH RMIT Việt Nam nói.
VietTimes – Đây là kết luận của ReportLinker khi nghiên cứu về thị trường Blockchain toàn cầu trong dịch vụ tài chính ngân hàng. Thống kê cho thấy thị trường này có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 61,9%.
VietTimes – Bên cạnh những kết quả tích cực, vẫn còn nhiều hạn chế cần phải được khắc phục, nhất là pháp luật, cơ chế, chính sách cần phải đẩy nhanh và cập nhật kịp thời, hoàn thiện để phù hợp với môi trường kinh doanh số.
VietTimes – Các ngân hàng bán lẻ có thể mở rộng và lớn mạnh theo những cách chưa từng có do sự tiến bộ và đa dạng của việc khai thác giá trị dữ liệu mang lại.
VietTimes – Julian Hosp, đồng sáng lập Cake DeFi, giải thích lý do tại sao DeFi có những ưu điểm đáng được xem xét, đặc biệt là đối với những người khó tiếp cận dịch vụ tài chính truyền thống.
VietTimes – Được biết, Apple hiện đang phát triển công nghệ và cơ sở hạ tầng xử lý thanh toán của riêng mình giúp hãng có thể thực hiện các hoạt động tài chính trong tương lai.
Chuyển đổi số trong ngân hàng là việc tích hợp số hóa và công nghệ số vào mọi lĩnh vực hoạt động. Theo đó, quy trình kinh doanh, văn hóa và trải nghiệm khách hàng đều thay đổi nhằm đáp ứng yêu cầu của thị trường.
Nhiều tổ chức tài chính sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) giúp các dịch vụ khách hàng dễ tiếp cận nhất như cho phép người dùng truy cập 24/7 để thực hiện các hoạt động ngân hàng...
VietTimes – Đây là nhận định của chuyên gia FPT được đưa ra tại Diễn đàn Dịch vụ tài chính và Dịch vụ Ngân hàng 2021 do IDG phối hợp với HH Ngân hàng, HH Kinh doanh chứng khoán và Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức.
VietTimes -- Sự kiện “Performance Marketing: Apps century & Driving ROI” nhằm đưa ra bức tranh toàn cảnh cũng như kinh nghiệm thực tế về cách làm Performance marketing hiệu quả cho ứng dụng di động (mobile apps) trong ngành Tài chính - Ngân hàng.
VietTimes – Cách đây khoảng 20-30 năm, các ngân
hàng ở Việt Nam thường không quá bận tâm đến việc lôi kéo khách hàng, bởi người
dân nếu muốn gửi tiền thì chỉ có thể tìm đến ngân hàng. Nhưng trong khoảng 10
năm trở lại đây, với sự bùng nổ của công nghệ, đặc biệt là sự xuất hiện của các
công ty Fintech, khách hàng đã trở thành đối tượng mà ngân hàng phải chèo kéo,
quyến rũ. Sự cạnh tranh để lôi kéo khách hàng giữa các ngân hàng với nhau, giữa
ngân hàng với các công ty Fintech, ngày càng trở nên quyết liệt hơn.