Sân bay Vân Đồn lần đầu đón chuyến bay quốc tế của hàng không Việt Nam

VietTimes -- Hoạt động mở rộng mạng bay quốc tế, nội địa đến, đi từ sân bay Vân Đồn là một trong những nội dung trọng điểm trong thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa UBND tỉnh Quảng Ninh và CTCP Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines - Mã CK: HVN).
Chuyến bay được chào đón đặc biệt bằng nghi thức phun vòi rồng (Ảnh: VNA)
Chuyến bay được chào đón đặc biệt bằng nghi thức phun vòi rồng (Ảnh: VNA)

Rạng sáng ngày 6/6/2019, chuyến bay số hiệu VN9411 của Vietnam Airlines xuất phát từ Seoul (Hàn Quốc) chở theo gần 200 hành khách trên tàu bay A321 đã hạ cánh xuống Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn.

Đây là chuyến bay quốc tế đầu tiên của Vietnam Airlines cũng như của hàng không Việt Nam đến sân bay Vân Đồn, góp phần mở ra cơ hội kết nối tỉnh Quảng Ninh với du khách quốc tế thông qua đường hàng không.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, bên cạnh đường bay Seoul – Quảng Ninh sẽ tiếp tục được khai thác trong các tháng tới, hãng sẽ tiếp tục nghiên cứu khả năng mở thêm nhiều đường bay quốc tế khác đến Vân Đồn.

Trước đó, vào ngày 30/12/2018, chuyến bay thương mại đầu tiên đến Vân Đồn cũng do Vietnam Airlines thực hiện với hành trình TP.Hồ Chí Minh – Quảng Ninh.

Hiện Vietnam Airlines vẫn đang khai thác đường bay này với tần suất 7 chuyến/tuần, tương đương mỗi ngày một chuyến. Sau gần nửa năm khai thác, Vietnam Airlines đã vận chuyển gần 40.000 lượt khách đi, đến sân bay Vân Đồn, đóng góp lớn vào kết quả khai thác của sân bay Vân Đồn từ khi khai trương đến nay là khoảng 95.000 lượt hành khách với gần 750 chuyến bay.

Được biết, hoạt động mở rộng mạng bay quốc tế, nội địa đến, đi từ sân bay Vân Đồn là một trong những nội dung trọng điểm trong thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa UBND tỉnh Quảng Ninh và Vietnam Airlines.

Các chuyến bay đến Vân Đồn của Vietnam Airlines được kỳ vọng sẽ góp phần giúp tỉnh Quảng Ninh đạt mục tiêu đón 15-16 triệu lượt du khách, trong đó có 7 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2020, 30 triệu lượt khách với 15 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2030. Góp phần đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và Quảng Ninh trở thành trung tâm du lịch quốc tế theo quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Quảng Ninh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030./.