Philippines sẽ khai trương mạng 5G vào quý 2/2019

Đây là thông tin vừa được nhà mạng Globe Telecom của Philippines công bố sau khi nhà mạng này đã trình diễn thành công những khả năng của công nghệ 5G trong môi trường thực tế và chính thức triển khai kế hoạch nâng cấp mạng truy cập lên 5G.

Được biết, vào năm 2011, Globe Telecom đã ký hợp tác 5 năm với nhà cung cấp giải pháp và thiết bị viễn thông Huawei của Trung Quốc. Từ năm 2014 đến hết 6 tháng đầu năm 2018, Globe Telecom đã chi hơn 139 tỷ Peso (chi phí vốn) để mở rộng và nâng cấp mạng viễn thông trên toàn quốc.

Từ tháng 7/2017, Globe Telecom bắt đầu triển khai thương mại công nghệ đa đầu vào - đa đầu ra (MIMO) với việc sử dụng 02 sóng mang để làm tăng gấp đôi tốc độ trên các mạng 4G LTE. Đây cũng là một hoạt động nằm trong chiến lược mang dịch vụ 5G đến với khách hàng tại quốc gia này.

Lộ trình tiến lên 5G của nhà mạng Globe Telecom

Để đảm bảo khai trương đúng lộ trình đã đề ra, trong 6 tháng cuối năm nay, với sự hỗ trợ công nghệ và thiết bị từ Huawei, Globe Telecom sẽ cho nâng cấp mạng truy cập lên 5G. Trong 6 tháng đầu năm 2019, Globe Telecom sẽ nâng cấp và thử nghiệm hệ thống mạng lõi để sẵn sàng cung cấp dịch vụ 5G thương mại vào 6 tháng cuối năm.

“5G là một động lực quan trọng đối với khả năng cạnh tranh của nền kinh tế Philippines. Đây cũng là lý do chúng tôi đang đẩy nhanh nỗ lực triển khai 5G để càng có nhiều người Philipin có thể tiếp cận công nghệ này”, Gil Genio, Giám đốc IT tại Globe Telecom cho biết.

Theo XHTT

http://xahoithongtin.com.vn/thi-truong/201807/philippines-se-khai-truong-mang-5g-vao-quy-22019-609858/