Mặc dù phải chịu giá xe đắt gấp hai lần các nước trong khu vực, nhưng năm 2015, người Việt Nam vẫn đổ hàng tỷ USD để sở hữu xe hơi, khiến thị trường trở nên sôi động với tốc độ tăng trưởng cao chưa từng thấy.
Một số ý kiến cho rằng, “ngày tàn” của ô tô tải Trung Quốc tại
Việt Nam sắp tới do thuế nhập khẩu đang được xem xét nâng lên. Tuy
nhiên, các DN nhập ô tô tải Tàu lại mong chờ đến ngày này để họ thêm một
lần trúng lớn.
Cái bắt tay của Tata Motors Ấn Độ với DN Việt nước mở ra cơ hội
sở hữu xe giá rẻ, chỉ từ 2.500-5.000 USD, cho người Việt. Song, liệu
loại xe Ấn Độ này có đi vào vết xe đổ như nhiều xe giá rẻ khác ở Việt
Nam?
Điều kiện mà công ty Toyota đặt ra mới đây với cái lý để các DN
lắp ráp ô tô có thể “sống sót” và phát triển ngành này khi thời điểm
2018 cận kề. Song, hỗ trợ thế nào thực sự là bài toán khó.