VietTimes -- "Tôi thấy dù ta có quan tâm, vay WB để xây dựng, hiện đại hóa hệ thống thoát nước. Nhưng có một nghịch lý bất cập, là chỗ có bơm thì không có nước mà chỗ bị ngập nước thì không có máy bơm” - ông Nguyễn Nho Trung, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng nói.
Gần đây, việc các chủ đầu tư những dự án có phát sinh việc nạo vét bùn, cát ở luồng hàng hải muốn nhận chìm bùn, cát nạo vét thường gặp khó khăn khiến cho cảng biển thông thương bị tắc bởi những đống bùn khổng lồ. Giới chuyên gia cho rằng, việc cấm các hoạt động nhận chìm bùn, cát nạo vét là cần thiết nếu ảnh hưởng đến các khu bảo tồn, ngư trường,... Nhưng ngoài các khu vực cấm, việc nhận chìm là điều cần được xem xét để không ảnh hưởng đến phát triển kinh tế biển.
Chiều 13/11, đoàn công tác của Bộ TN&MT phối hợp với cơ quan chức năng Quảng Ngãi lặn khảo sát vị trí đáy biển, nơi dự kiến sẽ nhận chìm vật chất nạo vét cảng Dung Quất.
VietTimes -- Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa có văn bản đề xuất Chính phủ cho phép
sử dụng vật chất nạo vét của Công ty TNHH Điện lực Vĩnh Tân 1 (Nhiệt
điện Vĩnh Tân 1) để san lấp khu vực lấn biển Cảng tổng hợp Vĩnh Tân,
thay vì nhận chìm xuống vùng biển Tuy Phong như dự kiến trước đó.
Trước đề xuất của Bình Thuận, thay
vì nhận chìm, có thể sử dụng chất nạo vét vào những việc hữu ích hơn
như dùng để lấn biển ở những vị trí sạt lở, đông đảo ngư dân và dư luận
đã đồng tình, ủng hộ.