Lũ ngập phố cổ, Hội An sẵn sàng sơ tán dân khỏi vùng nguy hiểm

VietTimes -- “Hiện địa phương tiếp tục theo dõi tình hình và chuẩn bị tư thế sẵn sàng phương án di dời các hộ dân nằm trong vùng thấp trũng cũng như du khách đang đăng kí lưu trú tại Hội An đến nơi cao ráo, an toàn”, ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch TP Hội An nói.
Nước lũ lên nhanh khiến Phố cổ Hội An chìm sâu trong lũ
Nước lũ lên nhanh khiến Phố cổ Hội An chìm sâu trong lũ
Do mưa lớn kéo dài liên tục suốt 2 ngày qua làm lũ đỗ về nhanh, khiến phố cổ Hội An chìm trong nước lũ, nhiều tuyến đường bị nhấn chìm giữa biển nước. Trưa ngày 5/11, mặc dù mưa đã ngớt, nhưng nước lũ vẫn tiếp tục dâng, nước sông Hoài vẫn đục ngầu. Xung quanh chợ Hội An, người dân đã tranh thủ đi mua sắm nhu yếu phẩm để chuẩn bị cho những ngày mua lụt kéo dài.
Chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là tuyến đường Bạch Đằng chạy dọc sông Hoài đã ngập sâu đến 2m, cầu An Hội bắc ngang sông Hoài cũng chỉ còn những cọc trụ lan can. Các tuyến đường còn lại như cũng bị ngập sâu hơn 1m nước, khiến đi lại của người dân chủ yếu bằng ghe và thuyền chèo.
Để ứng phó với lũ, toàn bộ người dân sinh sống tại khu vực đã vận chuyển, dọn dẹp đồ đạc lên chỗ cao và di dời qua những nơi cao từ chiều tối ngày 4/11, khi lũ mấp mé sông Hoài.
Mưa lũ khiến nhu yếu thẩm, rau xanh khan hiếmMưa lũ khiến nhu yếu thẩm, rau xanh khan hiếm

Theo ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch TP Hội An, từ 7h sáng ngày 5/11, mực nước đo được tại Hội An đã ở mức báo động 3 và nước lụt tiếp tục dâng cao. Nắm bắt trước tình hình, Ban chỉ huy PCLB TP Hội An đã tổ chức họp bàn và triển khai phương an đối phó với lũ.

“Hiện địa phương tiếp tục theo dõi tình hình và chuẩn bị tư thế sẵn sàng phương án di dời các hộ dân nằm trong vùng thấp trũng cũng như du khách đang đăng kí lưu trú tại Hội An đến nơi cao ráo, an toàn”, ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch TP Hội An nói.

Một số hình ảnh về phố cổ Hội An chìm trong lũ:
Lũ ngập phố cổ, Hội An sẵn sàng sơ tán dân khỏi vùng nguy hiểm ảnh 2Nhiều tuyến phố chìm sâu trong nước lũ
Lũ ngập phố cổ, Hội An sẵn sàng sơ tán dân khỏi vùng nguy hiểm ảnh 3Đường Bạch Đằng dọc sông Hoài chịu thiệt hại nặng nề nhất
Lũ ngập phố cổ, Hội An sẵn sàng sơ tán dân khỏi vùng nguy hiểm ảnh 4
Lũ ngập phố cổ, Hội An sẵn sàng sơ tán dân khỏi vùng nguy hiểm ảnh 5Mọi đi lại đều bằng thuyền
Lũ ngập phố cổ, Hội An sẵn sàng sơ tán dân khỏi vùng nguy hiểm ảnh 6
Lũ ngập phố cổ, Hội An sẵn sàng sơ tán dân khỏi vùng nguy hiểm ảnh 7
Lũ ngập phố cổ, Hội An sẵn sàng sơ tán dân khỏi vùng nguy hiểm ảnh 8Một con phố nữa bị ngập sâu
Lũ ngập phố cổ, Hội An sẵn sàng sơ tán dân khỏi vùng nguy hiểm ảnh 9Những tuyến phố ở cao hơn cũng bắt đầu bị ngập