Không quân Nga dội lửa ác liệt dọn đường cho “Hổ Syria” đánh IS (video)

VietTimes -- Ngày 07.10.2017, Lực lượng Không quân Nga tiến hành liên tiếp nhiều cuộc không kích ác liệt trên vùng nông thôn Deir Ezzor, tiêu diê%3ḅt hàng loạt chiến binh IS trong đợt tâ%3ḅp kích đường không mở đường cho chiến dịch giải phóng hoàn toàn tỉnh Deir Ezzor.
Không quân Nga không kích trên chiến trường Deir Ezzor, ảnh minh họa của South Front
Không quân Nga không kích trên chiến trường Deir Ezzor, ảnh minh họa của South Front

Al-Masdar News dẫn nguồn tin bộ Quốc phòng Nga cho biết, lực lượng không quân Nga tiêu diệt hơn 80 tay súng IS trên khu vực giữa các thành phố Al-Mayadeen và Albukamal, trong số thương vong có nhiều tay súng nước ngoài.

Lực lượng Không gian Nga đã loại bỏ 180 kẻ khủng bố và lính đánh thuê tại thung lũng Euphrates của Syria, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố vào ngày 7 tháng Mười.

Theo phát ngôn viên Bộ quốc phòng Nga, thiếu tướng Igor Konashenkov, các cuộc không kích phá hủy một căn cứ khủng bố, 40 tay súng đến từ Tajikistan và Iraq và 7 xe bán tải gắn súng phòng không hạng nặng gần thị trấn al-Bukamal Syria. 

Trước đó, không quân Nga tiêu diệt 80 tay súng khủng bố, 18 xe được trang bị vũ khí phòng không hạng nặng, 3 kho vũ khí bị phá hủy gần thị trấn Mayadeen, 60 tay súng khủng bố cùng 20 xe cơ giới bị tiêu diệt trên hướng nam thành phố Deir Ezzor trên thung lũng Euphreates.

Tướng Konashenkov cho biết: "Trong các cuộc tấn công vào Abu Kamal (al-Bukamal), không quân Nga san phẳng một căn cứ và khoảng 40 tay súng đến từ Tajikistan và Iraq, 7 xe địa hình gắn súng phòng không hạng nặng. Gần khu liên hơp Meyadin, không quân Nga tiêu diệt một sở chỉ huy IS và khoảng 80 chiến binh, trong đó có 9 tay súng đến từ Bắc Caucasus. Không quân cũng phá hủy 18 xe địa hình gắn súng phòng không hạng nặng và 3 kho vũ khí đạn dược. "

"Phía nam Deir Ez-Zor trên thung lũng Euphrates, không quân Nga tiêu diệt một nhóm lính đánh thuê nước ngoài IS hơn 60 tay súng, những chiến binh này đến từ các quốc gia thuộc Liên xô cũ - CIS, Tunisia và Ai Cập", 12 xe địa hình gắn vũ khí hạng nặng."

Bộ Quốc phòng Nga đã công bố một số video về cuộc không kích ngày 07.10.2017.

Được sự hậu thuẫn hiệu quả của không quân Nga, quân đội Syria dồn dập tiến công vào thành phố Al-Mayadeen, được coi là thủ đô tạm thời của IS ở Syria. Al-Masdar News cho biết, quân đội Syria đã kiểm soát được 50 % diên tích thành phố Al-Mayadeen.

Lực lượng khủng bố IS tiếp tục tử thủ trong trung tâm thành phố, các đơn vị Tiger tiếp tục nỗ lực tiêu diệt các ổ hỏa lực IS, đang điên cuồng chống trả trong thành phố Al-Mayadeen.

Không quân Nga tiêu hủy một xe cơ giới của IS - video Bộ quốc phòng Nga
Một đoàn xe IS bị hủy diệt gần thiành phố Al-Mayadeen
NT