Ước tính cứ 10 đồng quảng cáo trên YouTube ở Việt Nam thì có 5 đồng chi cho quảng cáo trên các nội dung xấu độc, nội dung nhảm nhí. Số lượng các nội dung độc hại, nội dung rác được YouTube cho kiếm tiền quảng cáo không đếm xuể.
Theo Bộ TT&TT, YouTube và Google có 3 sai phạm lớn, bao gồm quản lý nội dung lỏng lẻo, không kiểm soát hoạt động đăng phát quảng cáo và để người dùng mua quảng cáo trực tiếp.
Theo thống kê từ Social Blade, kênh YouTube Khá Bảnh được bật chức năng kiếm tiền năm 2018. YouTube giữ 45% doanh thu nhận từ các nhãn hàng và chuyển 55% cho người làm nội dung.
Theo Bloomberg, YouTube từng bỏ qua nhiều đề nghị kiểm soát video có nội dung độc hại của nhân viên vì việc này không giúp tăng trưởng số lượng người dùng của nền tảng này.
VietTimes – Từ trưa nay (3/4),
kênh YouTube Khá Bảnh thường thu hút đến 2 triệu người theo dõi của Ngô Bá Khá đã bị xóa. Theo đó, toàn bộ hơn 400 video
trên kênh Khá Bảnh không thể truy cập được. Theo thông tin từ YouTube, tài khoản
này đã bị chấm dứt do vi phạm Điều khoản dịch vụ của YouTube.
VietTimes – Thủ tướng đã có chỉ đạo rất gắt gao đối với Bộ Thông tin và Truyền thông liên quan đến quản lý mã độc, thông tin xuyên tạc, không đúng sự thật, phản cảm, tục tĩu. Những trường hợp như “Khá Bảnh” là không thể chấp nhận được trong một xã hội lành mạnh.