Hyundai Kona 2018 trượt khỏi danh sách các mẫu xe an toàn hàng đầu của IIHS

VietTimes -- Một nguyên nhân dẫn đến việc Hyundai Kona 2018 không được lọt vào danh sách các mẫu xe an toàn hàng đầu của Viện Bảo hiểm An toàn Xa lộ (IIHS) chính là đèn pha của chiếc SUV đô thị cỡ nhỏ này.
Nếu không xét tới khả năng chiếu sáng, Hyundai Kona 2018 vẫn là một chiếc xe rất an toàn. (Ảnh: IIHS)
Nếu không xét tới khả năng chiếu sáng, Hyundai Kona 2018 vẫn là một chiếc xe rất an toàn. (Ảnh: IIHS)

Dù mới gia nhập thị trường toàn cầu chưa lâu nhưng Hyundai Kona đã được đánh giá là một chiếc SUV đô thị cỡ nhỏ có nhiều ưu điểm. Nó có một động cơ Turbo cung cấp sức mạnh đáng nể, khả năng xử lý đáng kinh ngạc và một không gian nội thất thoải mái.

Nhưng dường như Hyundai Kona 2018 lại có một tính năng thực sự không tốt, đó chính là đèn pha. Cụm đèn pha trên Kona khá tệ và điều này đã khiến cho chiếc SUV đô thị cỡ nhỏ này không được xếp hạng là sự lựa chọn an toàn hàng đầu của Viện Bảo hiểm An toàn Xa lộ (IIHS).

Tổ chức này đã xếp hạng hệ thống đèn pha Halogen tiêu chuẩn và cả hệ thống đèn pha LED tùy chọn ở mức "Kém". Nguyên nhân là trong các phần thử nghiệm của IIHS, hệ thống đèn pha Halogen tiêu chuẩn không cung cấp đủ ánh sáng, trong khi cả hai bộ đèn phía trên và dưới của chiếc xe này lại tạo ra quá nhiều ánh sáng làm chói mắt các tài xế lái xe ngược chiều.

Hệ thống đèn pha đang trở thành một điểm yếu không chỉ riêng của Hyundai Kona 2018 mà còn của nhiều mẫu xe mới khác bất chấp việc những chiếc xe đó đều có kết quả cao trong các thử nghiệm an toàn va chạm. 

Hyundai Kona 2018 trong thử nghiệm an toàn va chạm của tổ chức IIHS

Nếu không đánh giá cao tới tiêu chí này, Hyundai Kona 2018 hoàn toàn có thể lọt vào danh sách những chiếc xe an toàn hàng đầu của IIHS bởi nó đã giành được số điểm cao nhất có thể và nhận được đánh giá ở mức "Tốt" trong tất cả các thử nghiệm va chạm.

Ngoài ra, với việc được trang bị hệ thống cảnh báo ngăn ngừa va chạm phía trước dưới dạng tùy chọn, Hyundai Kona 2018 còn được xếp hạng cao nhất ở hạng mục phòng chống tai nạn. Nhờ trang bị này, Hyundai Kona 2018 có thể dừng xe lại trước khi va chạm ngay cả khi đang chạy với vận tốc 40 km/h.

Như vậy, có thể nói rằng Hyundai Kona vẫn là một sự lựa chọn tốt dành cho những ai muốn tìm kiếm một chiếc Crossoover nhỏ gọn, cá tính và phong cách nếu có thể chấp nhận một điều rằng đèn pha chiếu sáng không thật sự tốt.