Hoa Kỳ cáo buộc Trung Quốc âm mưu lấy cắp nghiên cứu về Covid-19

VietTimes -- Đã có một loạt vụ tấn công mạng nhắm vào Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) của Hoa Kỳ.
Ảnh: Yahoo
Ảnh: Yahoo

Các cuộc tấn công mạng do nhà nước hậu thuẫn vẫn gia tăng mạnh mẽ trong bối cảnh đại dịch Covid-19 và Mỹ tin rằng một trong số những quốc gia này là Trung Quốc đang thực hiện một chiến dịch rộng lớn hơn.

Cụ thể, Mỹ cáo buộc Trung Quốc đang cố gắng đánh cắp các nghiên cứu về Covid-19 ngăn cản việc phát triển các phương pháp điều trị hoặc vắc-xin.

Các quan chức Mỹ đã nói với hãng tin CNN rằng các cơ quan chính phủ, công ty dược phẩm, bệnh viện, phòng thí nghiệm,… đang nằm trong tầm ngắm chiến dịch tấn công của Trung Quốc. Ngay cả Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh Mỹ (HHS), vốn giám sát Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC), cũng bị tấn công mạng mỗi ngày, theo CNN.

“Chúng tôi đang chú ý đến tình trạng gia tăng xâm nhập mạng vào các trung tâm y khoa, trung tâm nghiên cứu, các trường đại học… Hiện nay không có gì có giá trị hơn so với nghiên cứu y sinh liên quan đến vắc xin và phương pháp điều trị virus Corona”, ông John Demers, người đứng đầu Cơ quan An ninh quốc gia thuộc Bộ Tư pháp Mỹ khẳng định.

Trung Quốc vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về cáo buộc này. Ngoài Trung Quốc, một số quốc gia khác cũng bị cáo buộc tấn công vào nỗ lực nghiên cứu virus Corona chủng mới. Hãng tin Reuters từng khẳng định các tin tặc Iran đã cố gắng tấn công vào các email của nhân viên WHO. Nga và Triều Tiên cũng không ngoại lệ.

Theo Engadget