Hàn Quốc: Chính phủ thiết lập quan hệ đối tác để đào tạo hơn 40 chuyên gia Blockchain

Hàn Quốc đã bắt đầu một khóa đào tạo 6 tháng để 'biến' 42 ứng viên thành 'chuyên gia blockchain'

Hàn Quốc đã bắt đầu một khóa đào tạo sáu tháng để “biến” 42 ứng viên thành "chuyên gia blockchain", hãng phương tiện truyền thông địa phương đưa tin vào thứ hai, ngày 3 tháng 9.

Nhằm tăng cường sự sẵn có của các chuyên gia lành nghề trong nền kinh tế blockchain đang phát triển của Hàn Quốc, khóa học là kết quả của một quan hệ đối tác ba chiều giữa Bộ Công nghệ và ICT, Hiệp hội Tiêu chuẩn Hàn Quốc (KSA) và doanh nghiệp khởi nghiệp về blockchain và IoT của Hồng Kông Waltonchain.

Khóa học sẽ tập trung vào việc chuẩn bị cho những người tham gia công việc “ngay lập tức” sau khi hoàn thành vào tháng 1 năm 2019.

"Chúng tôi sẽ cung cấp sự hỗ trợ một cửa cho việc làm và khởi nghiệp cũng như giáo dục đào tạo chuyên môn cho nhân viên và tăng cường xây dựng một hệ sinh thái blockchain lành mạnh", KI News trích lời ông Wang Sang Hyeong, Tổng thư ký Waltonchain nói.

Động thái này là một phần của chương trình đầu tư khổng lồ từ chính phủ Hàn Quốc kéo dài đến năm 2023. Theo Cointelegraph, đầu tư vào blockchain và các công nghệ tiên tiến liên quan như trí tuệ nhân tạo (AI) được đặt ra vượt mức 4,4 tỷ USD vào năm tới.

Một dự án đào tạo thanh niên do chính phủ tài trợ rộng rãi cũng được tiến hành, với các quan chức giải thích sự cần thiết phải lấp đầy khoảng trống trong lĩnh vực đổi mới đang nổi lên, đồng thời giải quyết nạn thất nghiệp.

Trong tháng 11, một hackathon blockchain được phép của nhà nước sẽ trao giải thưởng cho các đội chuyên biệt chứng minh những trường hợp sử dụng mới cho công nghệ.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/internet/blockchain/han-quoc-chinh-phu-thiet-lap-quan-he-doi-tac-de-dao-tao-hon-40-chuyen-gia-blockchain-172085.ict