Giải thưởng 50 triệu đồng cho thiết kế logo và slogan về tiết kiệm điện xuất sắc nhất

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes –  Mọi cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước đều có thể đăng ký tham dự cuộc thi bằng cách gửi hồ sơ liên quan và mẫu thiết kế đến Ban tổ chức. Thời gian nhận hồ sơ tính đến 17h ngày 5/12/2020.
Lễ phát động cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện”
Lễ phát động cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện”

Nội dung được công bố tại Lễ phát động cuộc thi “Sáng tao logo và slogan về tiết kiệm điện” do Bộ Công Thương phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam tổ chức sáng 28/10. Hoạt động này hưởng ứng Chỉ thị 20 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020 – 2025 với chủ đề “Chung tay thực hiện tiết kiệm điện vì sự phát triển bền vững”.

Trong phần phát biếu khai mạc sự kiện, ông Phương Hoàng Kim - Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, Bộ Công Thương - đã nêu rõ các nội dung trong Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả và Chỉ thị 20 của Thủ tướng Chính phủ ban hành.

Theo đó, các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các doanh nghiệp và các tổ chức đoàn thể - xã hội thực hiện 5 giải pháp tiết kiệm điện, phấn đấu hàng năm tiết kiệm tối thiểu 2% tổng điện năng tiêu thụ. Ngoài các chính sách liên quan, cuộc thi “Sáng tao logo và slogan về tiết kiệm điện”được tổ chức nhằm lan tỏa thông điệp, khích lệ người dân hưởng ứng, thúc đẩy việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả toàn xã hội.

Ông Phương Hoàng Kim - Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, Bộ Công Thương phát biểu khai mạc sự kiện.

Ông Phương Hoàng Kim - Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, Bộ Công Thương phát biểu khai mạc sự kiện.

“Thông qua cuộc thi, Bộ Công Thương mong muốn sẽ lựa chọn được biểu tượng và khẩu hiệu thể hiện tầm quan trọng của việc thực hiện tiết kiệm điện đối với phát triển kinh – tế xã hội của đất nước” – ông Phương Hoàng Kim nhấn mạnh.

Những tác phẩm tham dự phải đảm bảo các yếu tố tuyên truyền như thể hiện xu hướng tiết kiệm điện, hướng đến tiêu chí bền vững và thân thiện. Về mặt bố cục, tác phẩm tham gia cần có tính thẩm mỹ, dễ nhớ, dễ nhận biết, gây ấn tượng với công chúng, thể hiện được nét truyền thống kết hợp với xu thế hiện đại và hội nhập.

Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải Nhất trị giá 50 triệu đồng, 10 giải Khuyến khích trị giá 7 triệu đồng kèm theo chứng nhận của Bộ Công Thương. Ngoài ra, 2 giải thưởng phụ gồm Giải thưởng dành cho tổ chức có số lượng tham gia nhiều nhất trị giá 10 triệu đồng và Giải thưởng khán giả bình chọn nhiều nhất qua fanpage trị giá 5 triệu đồng.

Ban Tổ chức và Hội đồng Giám khảo của cuộc thi gồm những chuyên gia cao cấp về thiết kế mỹ thuật, hội họa đến từ Hội Mỹ thuật Việt Nam, các trường đại học chuyên ngành thiết kế, kiến trúc, mỹ thuật, truyền thông. Nhằm đảm bảo tính công tâm, những người có chuyên môn hàng đầu về lĩnh vực năng lượng và tiết kiệm năng lượng cũng góp mặt trong đội ngũ chấm giải.

Dự kiến, Lễ công bố trao giải sẽ diễn ra trong tháng 12/2020.