Facebook thêm lần nữa khẳng định không bán thông tin người dùng

Facebook khẳng định không bao giờ bán thông tin người dùng cho bấtcứ ai và đảm bảo trách nhiệm giữ an toàn và bảo mật thông tin của mọi người. Facebook cho biết đang thực thi những hạn chế nghiêm ngặt lên cách đối tác của có thể sử dụng và tiết lộ dữ liệu.

Người dùng Facebook đang lo ngại dữ liệu bị lộ lọt . (Ảnh minh họa)

Trong thông báo công bố ngày 5/4, phía Facebook thêm một lần nữa khẳng định không bao giờ bán thông tin của người dùng cho bất cứ ai, Facebook có trách nhiệm giữ an toàn và bảo mật thông tin của người dùng.

“Chúng tôi thực thi những hạn chế nghiêm ngặt lên cách đối tác của chúng tôi có thể sử dụng và tiết lộ dữ liệu”, thông tin từ phía Facebook cho hay.

Cũng theo mạng xã hội này, "người dùng có quyền kiểm soát các quảng cáo mà bạn nhìn thấy và chúng tôi không chia sẻ thông tin của bạn với bất kỳ nhà quảng cáo nào. Chính sách dữ liệu của chúng tôi sẽ giải thích thêm về cách chúng tôi chọn quảng cáo nào để hiển thị đến bạn", đại diện Facebook khẩng định.

Facebook cho hay đã thêm thông tin cụ thể về những gì mà mạng xã hội này thu thập khi đồng bộ hóa danh bạ của người dùng từ một số sản phẩm của Facebook, bao gồm lịch sử cuộc gọi và SMS mà người dùng đã băn khoăn gần đây.

Mạng xã hội này cũng khẳng định sẽ giải thích rõ hơn cách chống lại việc lạm dụng và điều tra những hoạt động đáng ngờ, bao gồm cả việc phân tích nội dung mà mọi người chia sẻ.
"Trong bảy ngày tới đây, bạn có thể cung cấp phản hồi của mình về các điều khoản cũng như chính sách dữ liệu. Sau khi hoàn tất, chúng tôi sẽ xuất những tài liệu này và yêu cầu bạn đồng ý với chúng trên Facebook, cùng với thông tin về những lựa chọn cho quyền riêng tư của chính mình", đại diện Facebook nhấn mạnh.
Trước đó, Facebook bị tố đã bí mật thu thập lịch sử cuộc gọi và dữ liệu tin nhắn thoại SMS trên thiết bị Android trong nhiều năm qua khi một số người dùng đã vô tình tìm thấy dữ liệu lịch sử cuộc gọi của họ trong file dữ liệu Facebook khi tải về máy tính.