VietTimes -- Sáng 10/8/2018, báo Giao Thông tổ chức tọa đàm trực tuyến "Tuyến đường sắt trên cao đầu tiên tại Hà Nội sẽ hoạt động như thế nào?". Buổi tọa đàm diễn ra trong bối cảnh tuyến đường sắt trên cao (ĐSTC) Cát Linh sắp được đưa vào hoạt động thử nghiệm cuối tháng 8/2018.
VietTimes -- Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của các Bộ liên quan lập phương án đầu tư đối với các dự án xây dựng 3 tuyến đường sắt đô thị thành phố Hà Nội phù hợp với quy định của pháp luật.
VietTimes -- Trước lo ngại của cử tri về chất lượng và mức độ an toàn của 2 tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) đang được đầu tư triển khai tại Hà Nội, có thể bị rỉ sét thép do bị phơi mưa, nắng trong thời gian dài vì các dự án đều chậm tiến độ, UBND TP. Hà Nội khẳng định không có hiện tượng rỉ sét trên.
VietTimes -- Tính đến hết ngày 4/10, đã có 12 toa trong đoàn tàu đô thị trên cao Cát Linh - Hà Đông đã về đến Hà Nội. Hiện các đoàn tàu trên đã được lắp lên ray và chờ ngày chạy thử.
VietTimes -- Một số nơi trên hệ thống đường ray và phụ kiện của dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đã bị rỉ sét; một số mối nối ray có khe hở chưa đáp ứng yêu cầu kỹ thuật 8mm, tiềm ẩn nguy cơ cháy mối nối hoặc ray bị đứt gãy do tác động bởi nhiệt độ.
VietTimes -- Theo Ban quản lý dự án tàu cao tốc Cát Linh - Hà Đông cho biết, "khe hở rộng" mà người dân thắc mắc là thiết kế của dự án: đoàn tàu trong quá trình di chuyển sẽ có lắc ngang nên cần phải có kẽ hở để tránh đoàn tàu va chạm vào ke ga.
VietTimes -- Theo ghi nhận của Ban Quản lý dự án Tuyến đường sắt cao tốc Cát Linh - Hà Đông, chỉ trong ngày đầu mở cửa (ngày Ngày 20/5/2017, đã có 4.000 người đến tham nhà ga và tàu mẫu của tuyến đường. Hầu hết người dân tỏ ra khá hài lòng với tuyến đường sắt này nhưng vẫn còn nghi ngờ về tính năng của đoàn tàu
VietTimes -- Thông tin từ Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông cho biết, từ 20/5, Ban quản lý sẽ mở cửa nhà ga La Khê để người dân tham quan đoàn tàu và tìm hiểu về dự án này trong một tháng.
VietTimes -- Thành phố Hà Nội vừa đề xuất lên Bộ Kế hoạch đầu tư kế hoạch vay 53.000 tỷ đồng từ Ngân hàng phát triển Châu Á và từ nguồn vốn ODA để thực hiện 2 dự án đường sắt đô thị số 3 (đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai), số 2 (đoạn Trần Hưng Đạo - Thượng Đình)
VietTimes -- Khoảng 2h45 - rạng sáng 21/2 dưới tiết trời mưa phùn toa tàu đường sắt trên cao đầu tiên tuyến Cát Linh - Hà Đông đã được cẩu lắp lên ray ga La Khê (Hà Đông) thành công trong trạng thái vẫn được che phủ bạt.
VietTimes -- Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao quyết tâm cùng sự vào cuộc quyết liệt của thành phố cũng như Ban Quản lý, các nhà thầu trong quá trình thi công hai tuyến đường sắt dù điều kiện rất khó khăn. Tuy nhiên, thực tế là cả hai tuyến đều chậm so với tiến độ, dù đã nhiều lần được điều chỉnh.
VietTimes -- Tổ truyền thông Dự án đường sắt đô thị Hà Nội sẽ tăng cường công tác truyền thông, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về hiệu quả của việc sử dụng hệ thống đường sắt đô thị và các hệ thống giao thông công cộng khác.
VietTimes -- Tuyến tàu điện một ray (Monorail) sẽ khởi hành từ trục đường sân bay quốc tế Đà Nẵng đến Khu công nghiệp Điện Ngọc, Hội An và ngược lại nhằm thúc đẩy giao thông giữa 2 khu vực này.
Ông Triệu Khắc Dũng cho biết, sở dĩ, dự án thi công chậm tiến độ trong suốt một thời gian dài là do vướng mắc trong quá trình thực hiện Hợp đồng EPC (hình thức chìa khóa trao tay) bị “chệch hướng” đã dẫn đến hàng loạt các hạng mục thiết kế kỹ thuật, thi công… được làm theo kiểu chắp vá.
Theo dự kiến, Dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh-Hà Đông sẽ mua sắm
13 đoàn tàu, loại B1 của Trung Quốc với cấu hình mỗi đoàn tàu gồm 4 toa
xe, thân tàu sử dụng vật liệu thép không gỉ, với giá trị hơn 63 triệu
USD.
Ban QLDA đường sắt, TP Hà Nội và một số đơn vị liên quan sang làm việc
với lãnh đạo Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc (Tổng
thầu EPC) chốt lại tiến độ ngày 30/6/2016 đưa đoàn tàu vào khai thác
thương mại...
Nhiều chuyên gia đã đưa ra ý kiến của mình trước những giải thích cho
rằng đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông uốn lượn mấp mô để
tối ưu hóa khai thác.