Hà Nội: người dân chấp nhận vé đường sắt Cát Linh - Hà Đông cao hơn xe buýt từ 35 - 37%

Hà Nội: người dân chấp nhận vé đường sắt Cát Linh - Hà Đông cao hơn xe buýt từ 35 - 37%

VietTimes -- Sáng 10/8/2018, báo Giao Thông tổ chức tọa đàm trực tuyến "Tuyến đường sắt trên cao đầu tiên tại Hà Nội sẽ hoạt động như thế nào?". Buổi tọa đàm diễn ra trong bối cảnh tuyến đường sắt trên cao (ĐSTC) Cát Linh sắp được đưa vào hoạt động thử nghiệm cuối tháng 8/2018. 

Vụ xe cứu hỏa “đấu đầu” xe khách: Được quyền ưu tiên nhưng không phải là bất chấp

Vụ xe cứu hỏa “đấu đầu” xe khách: Được quyền ưu tiên nhưng không phải là bất chấp

VietTimes -- Theo Luật sư Trương Thanh Đức, xe cứu hỏa được phép đi ngược chiều trên đường cao tốc nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn cho các phương tiện khác, giảm thiểu rủi ro chứ không được làm tăng thêm nguy cơ thiệt hại. Ông Đức cũng cho rằng cần khởi tố lái xe cứu hỏa với tội danh Vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây hậu quả nghiêm trọng.
Hà Nội khẳng định không có hiện tượng rỉ sét thép đường sắt đô thị

Hà Nội khẳng định không có hiện tượng rỉ sét thép đường sắt đô thị

VietTimes -- Trước lo ngại của cử tri về chất lượng và mức độ an toàn của 2 tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) đang được đầu tư triển khai tại Hà Nội, có thể bị rỉ sét thép do bị phơi mưa, nắng trong thời gian dài vì các dự án đều chậm tiến độ, UBND TP. Hà Nội khẳng định không có hiện tượng rỉ sét trên.
Cận cảnh nhà ga, tàu mẫu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

Cận cảnh nhà ga, tàu mẫu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

VietTimes --  Theo ghi nhận của Ban Quản lý dự án Tuyến đường sắt cao tốc Cát Linh - Hà Đông, chỉ trong ngày đầu mở cửa (ngày Ngày 20/5/2017, đã có 4.000 người đến tham nhà ga và tàu mẫu của tuyến đường. Hầu hết người dân tỏ ra khá hài lòng với tuyến đường sắt này nhưng vẫn còn nghi ngờ về tính năng của đoàn tàu

Hà Nội xin vay 53.000 tỷ đồng làm đường sắt đô thị

Hà Nội xin vay 53.000 tỷ đồng làm đường sắt đô thị

VietTimes -- Thành phố Hà Nội vừa đề xuất lên Bộ Kế hoạch đầu tư kế hoạch vay 53.000 tỷ đồng từ Ngân hàng phát triển Châu Á và từ nguồn vốn ODA để thực hiện 2 dự án đường sắt đô thị số 3 (đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai), số 2 (đoạn Trần Hưng Đạo - Thượng Đình)
Phó Thủ tướng thúc tiến độ hai tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội

Phó Thủ tướng thúc tiến độ hai tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội

VietTimes -- Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao quyết tâm cùng sự vào cuộc quyết liệt của thành phố cũng như Ban Quản lý, các nhà thầu trong quá trình thi công hai tuyến đường sắt dù điều kiện rất khó khăn. Tuy nhiên, thực tế là cả hai tuyến đều chậm so với tiến độ, dù đã nhiều lần được điều chỉnh. 
Dự án 'chệch hướng', Bộ GTVT không thể thay tổng thầu TQ

Dự án 'chệch hướng', Bộ GTVT không thể thay tổng thầu TQ

Ông Triệu Khắc Dũng cho biết, sở dĩ, dự án thi công chậm tiến độ trong suốt một thời gian dài là do vướng mắc trong quá trình thực hiện Hợp đồng EPC (hình thức chìa khóa trao tay) bị “chệch hướng” đã dẫn đến hàng loạt các hạng mục thiết kế kỹ thuật, thi công… được làm theo kiểu chắp vá.