Doanh thu của Alibaba tăng vọt 61% nhờ đâu?

Hôm qua (23/8), Alibaba báo cáo doanh thu quý I tăng trưởng mạnh mẽ, với mức tăng lên tới 61%.

Mức tăng trưởng mạnh mẽ này có được là nhờ phân khúc điện toán đám mây đang phát triển nhanh chóng và mảng thương mại điện tử cốt lõi của công ty có mức tăng trưởng đáng kể.

Gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc cho biết, doanh thu của họ đã tăng 61% so với cùng kỳ năm ngoái lên 80,9 tỷ nhân dân tệ, tương đương khoảng 11,8 tỷ đô la Mỹ.

Do đó, tăng trưởng doanh thu của Alibaba cao hơn so với các doanh nghiệp cùng ngành trong nhóm FAANG + BAT, bao gồm Facebook, Amazon, Apple, Netflix, Google Alphabet, Baidu và Tencent. Tiếp theo sau Alibaba thì Facebook đứng thứ hai với mức tăng trưởng doanh thu 42%.

Doanh thu từ mảng thương mại lõi tăng 61% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi doanh thu điện toán đám mây tăng 93% trong năm qua.

Alibaba có một quý tăng trưởng tuyệt vời với sự mở rộng đáng kể người dùng và sự tham gia mạnh mẽ vào hệ sinh thái đang phát triển của họ. Doanh thu bán lẻ của hãng tại trung Quốc tiếp tục giành được thị phần. Những sáng kiến mới về bán lẻ đã giúp công ty tăng trưởng doanh thu và cho phép các đối tác bán lẻ phục vụ khách hàng một cách liền mạch. Alibaba đang thực hiện kế hoạch cung cấp nhiều giá trị và lựa chọn hơn cho người dùng để họ sử dụng nhiều hơn với dịch vụ địa phương và giải trí số…

Theo XHTT

http://xahoithongtin.com.vn/do-choi-so/201808/doanh-thu-cua-alibaba-tang-vot-61-nho-dau-612718/