Đêm đấu giá nghệ thuật xây Nhà Chống Lũ thu hơn 2,1 tỷ đồng

VietTimes – Tối qua 25/10, buổi gây quỹ Nhà Chống Lũ “Dựng làng Hạnh phúc” của quỹ Sống đã thu được tổng số 2,1 tỷ đồng.
Chương trình gây quỹ Nhà Chống Lũ tối 25/10 tại TP.HCM
Chương trình gây quỹ Nhà Chống Lũ tối 25/10 tại TP.HCM

Sự kiện đấu giá tranh và các tác phẩm nghệ thuật gây quỹ “Dựng làng Hạnh phúc” tối 25/10 tại TP.HCM đã kết thúc trong những giai điệu vui tươi, tràn ngập niềm hi vọng vào tương lai phía trước.

Tổng số tiền thu được sau đêm đấu giá là 2,1 tỷ đồng, tương đương với việc quỹ Sống sẽ hỗ trợ bà con xây được thêm 70 căn nhà, giúp các hộ dân nghèo có mái ấm bền vững.

 Tại chương trình đã diễn ra cuộc gặp gỡ vô cùng xúc động giữa chị Liếp, anh Quen và anh Trương Lập Hưng - người đã hỗ trợ để chị Liếp xây lại một căn nhà vững chãi trước mùa bão lũ năm 2018.

Chị Liếp kể lúc trước, trong căn nhà dột nát, mỗi lần trời nổi cơn dông, chị lại lấy thùng ra gõ để cơn dông chạy đi chỗ khác nếu không thì nhà sẽ sập mất (một mẹo dân gian của người dân tộc Khmer). Các cháu nhỏ của chị cũng phải chui xuống dưới gầm giường cho an toàn. Nhưng từ khi được Nhà Chống Lũ hỗ trợ xây dựng lại căn nhà mới, gia đình chị đã có thể ngủ ngon dù trời dông bão.

Hai vợ chồng được hỗ trợ xây nhà hồi năm 2018
Hai vợ chồng được hỗ trợ xây nhà hồi năm 2018
Cái ôm giữa người cho đi và người nhận lại
Cái ôm giữa người cho đi và người nhận 

Những cái ôm, những lời cảm ơn, không nói hết nỗi lòng của người cho lẫn người nhận. Chính anh Hưng, người cho đi cũng không kìm được nước mắt khi chứng kiến sự thay đổi của gia đình chị Liếp - một cuộc sống thật sự tươi đẹp hơn rất nhiều đã được dựng xây từ chính sự hỗ trợ của cộng đồng.

Có tổng số 21 căn nhà sẽ được xây dựng bằng tiền quyên góp trực tiếp tại khán phòng tối 25/10, với trị giá hỗ trợ 30 triệu đồng/căn, người dân nhận hỗ trợ sẽ lo 30 triệu đồng (50%) còn lại để có thể hoàn thiện một ngôi nhà.

Ca sĩ Phạm Anh Khoa hát ủng hộ chương trình gây quỹ
Ca sĩ Phạm Anh Khoa hát ủng hộ chương trình gây quỹ
Ca sĩ Đức Tuấn cũng đến ủng hộ Nhà Chống Lũ
Ca sĩ Đức Tuấn cũng đến ủng hộ Nhà Chống Lũ

Các tác phẩm nghệ thuật đấu giá thành công tại buổi gây quỹ gồm có “Hoàng hôn” (họa sĩ Ngô Bình Nhi) đã được cựu người mẫu Vũ Cẩm Nhung mua với giá 4.000 USD. Cựu người mẫu còn quyết đấu mua thêm tác phẩm điêu khắc “Bên bờ Hồ Xuân Hương Đà Lạt” của Nguyễn Thái Sơn với giá 3.700 USD.

Trước đó, cựu người mẫu Vũ Cẩm Nhung cũng đã đóng góp 30 triệu đồng để xây 1 căn nhà trong số 21 căn nhà quyên góp cho người dân.

Cựu người mẫu Vũ Cẩm Nhung bên tác phẩm
Cựu người mẫu Vũ Cẩm Nhung bên tác phẩm “Hoàng hôn” (Ngô Bình Nhi) được mua với giá 4.000 USD

“Ngẫu hứng mùa hè” (họa sĩ Nguyễn Văn Đức) được cựu Hoa hậu Thể thao Nguyễn Thị Kim Oanh mua với giá 2.700 USD.

“Giao cảm” (họa sĩ Bùi Trọng Dư) được bán giá 3.100 USD. Tác phẩm điêu khắc “Hiệu vàng bạc Thành Mỹ” (họa sĩ Nguyễn Thế Sơn) bán 3.800 USD. Tác phẩm “Đầm hoang (số 3)” (họa sĩ Khổng Đỗ Duy) được họa sĩ Trần Thảo Hiền đấu giá mua thành công với giá 2.700 USD.

“Tĩnh vật” (họa sĩ Nguyễn Quốc Thái vẽ năm 1993) được bán ra với giá 1.500 USD. Tranh màu nước vẽ trên giấy dó điểm vàng lá “Trà ở ngoài vườn” (họa sĩ Đinh Thị Thắm Poong) bán ra với giá 5.000 USD.

MC Phan Anh và người mua tác phẩm của họa sĩ Đinh Thị Thắm Poong
Người mua tác phẩm của họa sĩ Đinh Thị Thắm Poong
MC Phan Anh và người mua tác phẩm
MC Phan Anh và người mua tác phẩm "Giao cảm" của họa sĩ Bùi Trọng Dư

“Uyên ương và phú quý” (tác giả Đình Phúc) được chế tác từ ngọc Onyx với đường kính viên ngọc 68 cm, mạ vàng 24K, có giá khởi điểm 6.500 USD được một nhà sưu tập chọn mua với giá 8.600 USD (200 triệu đồng).

“Tình yêu” (Nguyễn Quang Huy) bán 2.500 USD. “Thuyền nhà thuyền” tác phẩm mô hình của Ly Hoàng Ly  được mua với giá 4.000 USD…

Từ Lisbon, nghệ sĩ Ly Hoàng Ly cho biết có theo dõi thông tin về buổi đấu giá nghệ thuật trên các phương tiện online và rất vui vì đã đóng góp được một phần nhỏ vào việc xây nhà giúp người dân khó khăn.

Từ Hà Nội, họa sĩ Bùi Trọng Dư cũng cho biết anh vui mừng vì quà tặng của mình đã mang tới niềm vui cho người mua và giá trị của nó trở nên rất nhân văn, tràn đầy ý nghĩa với việc góp toàn bộ số tiền cho Nhà Chống Lũ.

Bà Phạm Thị Hương Giang - người sáng lập và điều hành Nhà Chống Lũ
Bà Phạm Thị Hương Giang - người sáng lập và điều hành Nhà Chống Lũ tại đêm gây quỹ 
MC Phan Anh và họa sĩ Trần Thảo Hiền
MC Phan Anh và họa sĩ Trần Thảo Hiền - người mua tác phẩm “Đầm hoang (số 3)” của họa sĩ Khổng Đỗ Duy với giá 2.700 USD
Tác phẩm “Tình yêu” (Nguyễn Quang Huy) bán ra với giá 2.500 USD
Tác phẩm “Tình yêu” (Nguyễn Quang Huy) bán ra với giá 2.500 USD
“Tình yêu” (Nguyễn Quang Huy) bán ra với giá 2.500 USD
“Tình yêu” (Nguyễn Quang Huy)
Tác phẩm "Trâu nhà lũ" của Lê Đình Nguyên có giá khởi điểm 3.000 USD
Tác phẩm "Trâu nhà lũ" của Lê Đình Nguyên có giá khởi điểm 3.000 USD 
"Địu em" (Mai Lê) giá khởi điểm 1.000 USD
"Địu em" (Mai Lê) giá khởi điểm 1.000 USD 
"Uyên ương - Phú quý" (Nguyễn Đình Phúc) được chế tác từ ngọc Onyx với đường kính viên ngọc 68 cm, mạ vàng 24K, bán ra với giá 200 triệu đồng.
"Uyên ương - Phú quý" (Nguyễn Đình Phúc) được chế tác từ ngọc Onyx với đường kính viên ngọc 68 cm, mạ vàng 24K, bán ra với giá 200 triệu đồng.