VietTimes – Tập đoàn Công
nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) vừa bị xử phải 109 triệu đồng do có 2
hành vi vi phạm quản lý thuê bao di động trả trước. Cùng với đó, người đứng đầu
doanh nghiệp viễn thông này đang được đề nghị phải chịu trách nhiệm cá nhân về tình
trạng bán sim kích hoạt sẵn trên thị trường.
VietTimes -- Gần đây, Bộ Thông tin và Truyền thông cho rằng việc chụp ảnh, bổ sung ảnh chụp thật sự không mang lại ý nghĩa trong công tác quản lý, và nếu tiếp tục yêu cầu 38 triệu thuê bao còn lại đi bổ sung ảnh chụp thì sẽ lại tiếp tục gặp phản ứng, nên Bộ đã đề xuất xem xét bãi bỏ quy định này.
VietTimes -- Ngày 18/5, nhiều thuê bao Viettel nhận được tin nhắn yêu cầu bổ sung thông tin và ảnh chụp chân dung theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ. Trong tin nhắn có thông báo thời hạn cuối cùng phải bổ sung thông tin thuê bao là 2/6 và nếu người dùng không hoàn thành việc chuẩn hóa thông tin thuê bao di động có thể sẽ bị chặn một chiều.
VietTimes -- Việc bị cắt liên lạc và sau đó là bị chặn chiều
gọi đối với thuê bao đã sử dụng 6 năm, đăng kí chính chủ và hoàn thiện đầy đủ thông tin cá
nhân khiến chị Bùi Thị Thanh Trúc (TP.HCM) rất bức xúc. Các hoạt động kinh doanh của chị bị ngưng trệ hoàn toàn trong những ngày nghỉ lễ, vốn là khoảng thời gian cao điểm.
VietTimes -- Thuê bao sẽ chỉ bị khóa, chấm dứt
cung cấp dịch vụ nếu chủ thuê bao cố tình không tuân thủ việc cập nhật, bổ sung
thông tin thuê bao khi đã nhận được thông báo. Nhà mạng không có quyền khóa hay chấm dứt hợp đồng với thuê bao chưa nhận được thông báo từ doanh nghiệp.
VietTimes -- Thời điểm "giới nghiêm" đăng kí thông tin thuê bao theo quy định của
nghị định 49/CP đã cận kề, VinaPhone mở thêm các kênh tiếp nhận trực tuyến phục
vụ khách hàng trên toàn quốc.
Theo đó, ngoài điểm giao dịch khách hàng của
VinaPhone có thể tự thực hiện việc bổ sung thông tin thuê bao tại 3 kênh hỗ trợ
trực tuyến từ xa qua web, app và email.
VietTimes -- Chỉ còn 4 ngày nữa là tới thời điểm "giới nghiêm" cho việc đăng kí thông tin thuê bao (ngày 24/4 tới), hiện các nhà mạng đều có hình thức nhận khai báo, thay đổi bổ sung các thông tin trực tuyến để tiết kiệm thời gian, tạo thuận lợi cho chủ thuê bao và giảm sức ép tại các điểm giao dịch.
VietTimes -- Đây là những điều các chủ thuê bao di động bị sai hoặc bị thiếu thông tin cá nhân nên lưu ý để chủ động trong việc khai báo thông tin, tiết kiệm thời gian và công sức đi lại, tránh bị nhà mạng khóa dịch vụ sau ngày 24/4/2018.