Dân San Francisco tấn công xe buýt chở nhân viên Apple vì 'ghen ăn tức ở'?

Theo truyền thông Mỹ đưa tin, nhiều chiếc xe buýt chở nhân viên của Apple đã bị tấn công bất ngờ không rõ nguyên nhân với nhiều vết cửa kính vỡ toác.
Dân San Francisco tấn công xe buýt chở nhân viên Apple vì 'ghen ăn tức ở'? - Ảnh 1

Như đã đưa tin mới đây, những chiếc xe buýt chuyên chở nhân viên từ San Francisco tới trụ sở của Apple tại thung lũng Silicon đã bất ngờ trở thành mục tiêu phá hoại của nhiều đối tượng chưa rõ danh tính.

Theo tờ The Guardian, ít nhất đã có 5 chiếc xe buýt vận chuyên chở nhân viên của Apple tới trụ sở công ty đã bị phá vỡ cửa kính. Nhiều nghi vấn ban đầu cho rằng, cửa kính bị bắn vỡ bởi súng đạn chì hoặc súng bắn đạn cao su.

Apple xác nhận, cửa sổ đầu tiên bị phá hoại vào tối ngày 12/1 khi chiếc xe đang di chuyển từ trụ sở công ty về lại San Francisco. Ba chiếc xe khác liên tiếp bị tấn công vào sáng 16/1 và cuộc tấn công cuối cùng vào cùng tối hôm đó. Rất may không có ai bị thương trong những vụ phá hoại kể trên.

Dân San Francisco tấn công xe buýt chở nhân viên Apple vì 'ghen ăn tức ở'? - Ảnh 2

Vết kính vỡ toác do một lực rất mạnh gây ra

Dân San Francisco tấn công xe buýt chở nhân viên Apple vì 'ghen ăn tức ở'? - Ảnh 3
Dân San Francisco tấn công xe buýt chở nhân viên Apple vì 'ghen ăn tức ở'? - Ảnh 4

Art Montiel, một sỹ quan thuộc đội tuần tra cao tốc Californiam chia sẻ: "Chúng tôi nhận được một số báo cáo về những chiếc xe buýt bị tấn công trong khi đang di chuyển trên cao tốc I-280. Nhưng chúng tôi không chắc chắn nguyên nhân gây ra những thiệt hại trên".

Montiel không chắc chắn, các vụ tấn công có chủ đích nhắm vào Apple bởi những chiếc xe buýt được đánh dấu rất khác nhau. Ví dụ những chiếc xe buýt của Apple thường có màu bạc, của Google là màu trắng và Facebook là màu xanh.

Tuy nhiên có nghi vấn xảy ra khi không có thông tin nào ghi nhận xe buýt của các công ty khác bị tấn công ngoài xe của Apple.

Tại sao xe buýt của các hãng công nghệ trong đó có Apple bị tấn công?

Đây không phải lần đầu tiên xe buýt chở nhân viên của các hãng công nghệ lớn trở thành mục tiêu của những kẻ gây rối.

Vào năm 2013, cửa sổ trên một chiếc xe buýt của Google đã bị vỡ toang tại Oakland khi đi qua Vịnh San Francisco. Một năm sau đó, người biểu tình đứng chặn xe buýt và giương biểu ngữ thể hiện sự bất mãn của Google khi tư nhân hóa hệ thống giao thông tại đây.

Dân San Francisco tấn công xe buýt chở nhân viên Apple vì 'ghen ăn tức ở'? - Ảnh 5

Người biểu tình chặn xe của Google

Các hãng công nghệ lớn từ lâu đã triển khai dịch vụ đưa đón nhân viên miễn phí giữa San Francisco và trụ sở tại thung lũng Silicon. Đây là dịch vụ chỉ dành riêng cho nhân viên của mỗi công ty nhưng cũng là biểu tượng gây chia rẽ giữa nhân viên và cộng đồng người dân trong thành phố.

Tờ Business Insider chia sẻ, dịch vụ này đã nhiều lần bị người dân phản đối và thường phải đối mặt với các vụ phá hoại, thậm chí là kiện tụng.

Trang Wired cho rằng, những cuộc biểu tình hay phá hoại sẽ còn tái diễn bởi lẽ, những chiếc xe buýt chính là biểu trưng cho chia rẽ và phân chia giai cấp trong xã hội.

Khi các công ty công nghệ mở riêng các dịch vụ cho nhân viên của họ, trong khi cộng đồng người dân sinh sống tại San Francisco ngày càng gặp khó khăn trong việc mưu sinh do giá sinh hoạt, giá nhà đắt đỏ, tất nhiên mọi dồn nén sẽ chỉ chuyển thành sự tức giận.

Người dân tại đây phản đối các hãng công nghệ cao đang gián tiếp khiến giá nhà ở thành phố này tăng cao ngất ngưởng, khiến những người với số lương 6 con số khó trụ lại được.

Apple hiện vẫn chưa đưa ra lời bình luận nào sau hàng loạt vụ việc trên. Tuy nhiên trong một email nội bộ rò rỉ, Apple khẳng định sẽ điều chỉnh lại giờ xuất phát của một số xe buýt, đồng thời thêm 3-45 phút để di chuyển.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-xa-hoi-so/-/view_content/content/2390323/dan-san-francisco-tan-cong-xe-buyt-cho-nhan-vien-apple-vi-ghen-an-tuc-o