Chuyên gia Mỹ lo việc dỡ bỏ lệnh trừng phạt sẽ biến "gấu Nga" thành quái vật

Hiện tại Mỹ đang cấm bán các loại vũ khí và công nghệ cho Nga thuộc trong cái gọi là danh sách các sản phẩm quân sự của Hoa Kỳ  (U.S. Munitions List).
Chuyên gia Mỹ lo việc dỡ bỏ lệnh trừng phạt sẽ biến "gấu Nga" thành quái vật (ảnh minh họa: Sputnik)
Chuyên gia Mỹ lo việc dỡ bỏ lệnh trừng phạt sẽ biến "gấu Nga" thành quái vật (ảnh minh họa: Sputnik)

Hoa Kỳ lo ngại rằng việc loại bỏ các biện pháp trừng phạt chống Nga có thể dẫn đến hiện tượng tăng cường mạnh mẽ sức mạnh của lực lượng vũ trang Nga. Ấn bản Defense One phản ánh điều này.

Một số chuyên gia quân sự tại Hoa Kỳ có quan ngại rằng việc Tổng thống Trump có thể bãi bỏ lệnh trừng phạt chống Nga sẽ cho phép "công nghiệp quốc phòng" Nga tiếp cận với một số công nghệ quan trọng, điều đó sẽ tăng cường đáng kể khả năng quân sự của Liên bang Nga, bài báo cho biết. 

Hiện tại Mỹ cấm bán các loại vũ khí và công nghệ cho Nga thuộc trong cái gọi là danh sách các sản phẩm quân sự của Hoa Kỳ  (U.S. Munitions List).

Tác giả viết: lực lượng vũ trang LB Nga được đánh giá đứng thứ hai trên thế giới  ngay sau Mỹ, và  đặc biệt nhấn mạnh  đến  tính hoàn thiện của hệ thống phòng không Nga, xe bọc thép, cũng như  việc phát triển máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm.

Ngoài ra, quân đội Nga không chỉ cải thiện  về chất lượng, mà còn gia tăng theo số lượng.

Theo ý kiến tác giả bài báo, việc tiếp cận công nghệ từ sản phẩm quân sự trong danh sách của Mỹ sẽ làm tăng đáng kể sức mạnh quân sự của Nga kể cả khi chưa cần đến khả năng này, có thể biến "gấu Nga" thành quái vật thật sự.