Bộ GD&ĐT đề xuất cho học sinh 3 tỉnh nghỉ học để bảo vệ sức khỏe trước chủng virus Corona mới

VietTimes -- Chiều ngày 1/2, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ xin ý kiến chỉ đạo về việc cho phép học sinh nghỉ học để phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona mới (nCoV).
Học sinh trong lớp học. Ảnh: Minh Thúy
Học sinh trong lớp học. Ảnh: Minh Thúy

Để bảo đảm sức khỏe cho học sinh, sinh viên, cán bộ, giáo viên trước dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV, Bộ GD&ĐT đề xuất Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Chủ tịch Ủy ban nhân dân 3 tỉnh/thành phố gồm: Khánh Hòa, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa là địa phương do Thủ tướng công bố dịch, cho trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non và học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông tạm thời nghỉ học từ ngày 3/2 cho đến khi có thông báo bố trí học bù vào thời gian thích hợp.

Đối với các tỉnh/thành phố chưa công bố dịch, Bộ GD&ĐT đề xuất Thủ tướng chỉ đạo Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh/thành phố quyết định việc nghỉ học của học sinh trên cơ sở tham mưu đề xuất của Sở GD&ĐT và Sở Y tế.

Công văn của Bộ GD&ĐT gửi Thủ tướng Chính phủ xin ý kiến chỉ đạo về việc cho phép học sinh nghỉ học để phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona mới (nCoV). Ảnh: Minh Thúy
Công văn của Bộ GD&ĐT gửi Thủ tướng Chính phủ xin ý kiến chỉ đạo về việc cho phép học sinh nghỉ học để phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona mới (nCoV). Ảnh: Minh Thúy

Theo Bộ GD&ĐT, Bộ đã khẩn trương, quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong trường học: Thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viên phổi cấp do nCoV gây ra; Ban Chỉ đạo đã thường xuyên báo cáo, liên hệ với Ban chỉ đạo Quốc gia, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) để thu thập thông tin về diễn biến của dịch bệnh, kịp thời có biện pháp chỉ đạo phòng, chống dịch trong toàn ngành Giáo dục.  

Hiện, Bộ GD&ĐT đã thiết lập hệ thống thông tin thường xuyên với lãnh đạo của 63 Sở GD&ĐT, lãnh đạo các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng trong cả nước để trao đổi thông tin và có biện pháp xử lý kịp thời để phòng, chống dịch bệnh viên phổi cấp do nCoV trong toàn ngành Giáo dục.

Bộ GD&ĐT cho biết, đến thời điểm hiện tại các cơ sở giáo dục trong toàn quốc đã quán triệt và thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ và của Bộ. Hầu hết các cơ sở giáo dục đại học đã thực hiện lùi thời gian sinh viên nhập trường sau Tết Nguyên đán 1 tuần so với lịch học trước đây.