close Đăng nhập

Bí ẩn logo mới của Kia trên xe Stinger

Một mẫu xe thiết kế đẹp, tính năng vận hành cao như Stinger lại không được Kia tự hào gắn logo của hãng, làm dấy lên câu hỏi: Liệu có phải hãng xe Hàn Quốc vẫn chưa tự tin ở phân khúc xe sang?
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Với ngoại hình bắt mắt và tính năng vận hành ấn tượng, Stinger đang là "hàng hot" của Kia, khuynh đảo khắp các triển lãm ô tô lớn, từ Detroit cho đến "sân nhà", tại Triển lãm ô tô Seoul 2017 đang diễn ra ở Hàn Quốc.

Tuy nhiên, có một điều ngạc nhiên thú vị là trong khi tại Mỹ, Stinger sẽ được bán dưới thương hiệu Kia, thì tại quê hương Hàn Quốc, logo Kia không hề xuất hiện trên xe; thay vào đó là một logo giống như chữ E.

Việc này hé mở khả năng Kia cũng sẽ lập một thương hiệu con, giống như "người anh em" Hyundai đã làm gần đây, với thương hiệu con Genesis dành cho các mẫu xe hạng sang.

Trước khi lập một thương hiệu riêng cho các mẫu xe sang, giống như Lexus của Toyota, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cũng đã tạo các logo riêng cho các mẫu Genesis và Equus để tách biệt hẳn với các xe Hyundai khác. Và giờ đây Kia cũng đang làm tương tự với Stinger.

Hiện chưa rõ ý nghĩa của logo này, và chỉ thời gian mới có thể trả lời việc người mua có thích logo này hơn logo Kia không. Dù Stinger có thiết kế đẹp và được giới thiệu tính năng vận hành cao, nhưng một số người mua có thể vẫn chưa tự tin và thoải mái với việc cho mọi người biết rằng mình vừa mua một chiếc sedan thể thao hạng sang của Kia.

Vấn đề tương tự từng xảy ra với mẫu Kia K900. Dù xe được trang bị nhiều công nghệ hiện đại và đem đến cảm giác hoàn toàn xứng đáng với mức giá 60.000 USD, nhưng hầu hết mọi người đều cảm thấy có chút ngần ngại khi bỏ ra từng đó tiền để mua một chiếc xe mang thương hiệu Kia.

Tại Hàn Quốc, Stinger có giá bán hơn 30 triệu won (gần 27.000 USD) cho bản tiêu chuẩn và 40 triệu won cho bản cao cấp. Mức giá này rẻ hơn từ 10 triệu đến 40 triệu won so với xe thể thao thương hiệu ngoại.

Việc làm logo riêng cho một dòng xe không phải quá mới. GM cũng từng tìm đến giải pháp này khi làm xe Corvette. Không hề có logo Chevrolet nào xuất hiện trên dòng xe cơ bắp hạng sang này, mà là một logo riêng. Tuy nhiên, đây là chính sách GM áp dụng toàn cầu, không phân biệt thị trường như Kia đang làm với Stinger, vì GM hiểu rằng thương hiệu Chevrolet không phù hợp để lắp lên siêu xe.

Với Stinger, đang có nhiều ý kiến thắc mắc là nếu như thương hiệu Kia không đủ sức nặng với người Hàn Quốc thì tại sao lại dùng nó cho Mỹ - một thị trường khó tính hơn.

Một số hình ảnh Kia Stinger tại Triển lãm ô tô Seoul 2017:

Theo Dân trí 

http://dantri.com.vn/o-to-xe-may/bi-an-logo-moi-cua-kia-tren-xe-stinger-20170407121650675.htm

Công nghệ

Nhu cầu thuê nhân sự IT làm việc tự do tăng cao trong thời kỳ kinh tế khó khăn. Ảnh: Khaleej Times

Nghề IT tự do đắt khách thời kinh tế sa sút

Đối mặt với triển vọng kinh tế u ám, nhiều doanh nghiệp dừng tuyển dụng nhân viên toàn thời gian ở bộ phận CNTT (IT). Thay vào đó, họ thuê nhà phát triển phần mềm, lập trình viên và nhân viên công nghệ kỹ thuật cao làm tự do
Gaw Capital đang tập trung vào cơ hội đầu tư vào lĩnh vực proptech của Đông Nam Á (Ảnh: Nikkei)

Tham vọng "proptech" của Gaw Capital ở Đông Nam Á

VietTimes – Công ty đầu tư vốn tư nhân có trụ sở tại Hong Kong, Gaw Capital, đang tìm kiếm cơ hội mới trong lĩnh vực công nghệ bất động sản (proptech) ở khu vực Đông Nam Á, mà Việt Nam được xác định là một trọng tâm ưu tiên.
Vấn đề Fukushima của Nhật Bản rất được quan tâm vì Nhật Bản là nạn nhân của thảm họa hạt nhân tồi tệ thứ hai trong lịch sử. Ảnh: ClimateAction.

10 năm sau thảm hoạ Fukushima: Hạt nhân hóa hay không?

VietTimes – Tiến sỹ Terry F. Buss, Học viện Hành chính Quốc gia Mỹ, đưa ra nhận định với VietTimes về chính sách năng lượng tái tạo của thế giới, trong lúc "bóng ma" thảm họa hạt nhân ở Nhật Bản vẫn chưa dứt.
Đại diện Cục An toàn thông tin cho biết chiến dịch được triển khai chủ yếu phục vụ khối doanh nghiệp tư nhân và hệ thống mạng, thiết bị tại các hộ gia đình.

Khởi động chiến dịch bóc gỡ mã độc quy mô lớn

VietTimes – “Rà soát và bóc gỡ mã độc trên toàn quốc năm 2020” là chiến dịch vì cộng đồng, cung cấp các công cụ kiểm tra, xử lý và bóc gỡ mã độc nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng trên không gian mạng Việt Nam, thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia. 
Dọn ổ cứng bằng Disk Cleanup

Hướng dẫn dọn ổ cứng bằng Disk Cleanup

Khi dọn ổ cứng, người dùng Windows 10 nên lưu ý những trường hợp đặc biệt như tệp “Windows ESD Installation Files”. Xóa tệp này có thể giải phóng tới vài GB, nhưng cũng có thể gây ra sự cố cho máy tính.