16 ứng dụng ghi âm cuộc gọi tốt nhất cho iPhone (phần 1)

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Vì lý do cá nhân nên có rất nhiều người dùng muốn ghi âm lại cuộc gọi của họ. Sau đây là 16 ứng dụng ghi âm cuộc gọi hữu dụng nhất dành cho người dùng iPhone.
Ảnh: Medium
Ảnh: Medium

Bởi vì ghi âm cuộc gọi ở nhiều quốc gia bao gồm cả Mỹ là bất hợp pháp nên Apple không thể cung cấp cho bạn tính năng tuyệt vời này. App Store đã cung cấp cho bạn rất nhiều ứng dụng có thể ghi âm cuộc gọi. Cùng điểm qua 16 ứng dụng ghi âm cuộc gọi tốt nhất dành cho iPhone.

1. Renk

Ảnh: Medium
Ảnh: Medium

Renk vừa mới được cho ra mắt vào năm trước nhưng đã được nhiều người đánh giá và cho rằng đây là ứng dụng ghi âm cuộc gọi tốt nhất trên iOS. Bạn có thể tải về và sử dụng Renk hoàn toàn miễn phí.

Có lẽ Renk được người dùng đánh giá cao bởi ứng dụng này dễ sử dụng, bạn sẽ được Renk hướng dẫn chi tiết cách ghi âm cuộc gọi. Cùng với đó, chất lượng ghi âm cao, nó không hề có độ trễ hoặc giật lag như các ứng dụng ghi âm khác. Ngoài ra, Renk còn có có thể tự động nhận dạng cuộc trò chuyện ở bản ghi của bạn và chuyển nó thành văn bản.

Renk không có giới hạn về thời lượng ghi âm mỗi bản ghi cũng như số lượng bản ghi âm. Tuy nhiên, nhiều người dùng vẫn phàn nàn bởi đôi khi Renk không lưu lại các bản ghi sau khi ghi âm. 

2. TapeACall Pro

Ảnh: Medium
Ảnh: Medium

Có thể nói TapeACall Pro là một trong những ứng dụng ghi âm cuộc gọi tốt nhất có thể tải về trên App Store. TapeACall Pro được người dùng đánh giá lên đến 4,5 sao trên kho ứng dụng. Ứng dụng này có những ưu điểm rất nổi trội bao gồm giao diện dễ dàng sử dụng, làm quen, các tính năng ghi âm cuộc gọi luôn đưa ra những bản ghi âm tốt, âm thanh của nó luôn rõ ràng. Dễ dàng chia sẻ cũng là một điểm cộng của TapeACall Pro. Bạn có thể dễ dàng tải chúng lên iCloud, Dropbox hoặc Google Drive.

Tuy nhiên, đi kèm với chất lượng tuyệt vời của ứng dụng là một cái giá khá "chát": 3,99 USD/tháng và 19,99 USD/năm. Mặc dù vậy bạn vẫn sẽ được dùng thử 7 ngày trước khi quyết định bỏ tiền ra để gắn bó với TapeACall.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng TapeACall Lite. Với phiên bản TapeACall Lite, bạn sẽ chỉ được ghi âm cuộc gọi có giới hạn trong 60 giây đầu tiên còn trên phiên bản Pro, bạn có thể ghi âm mà không bị giới hạn thời lượng.

3. Super Call Recorder 

Ảnh: Medium
Ảnh: Medium

Super Call Recorder có thể ghi âm cuộc gọi đến và đi mà không giới hạn thời gian cho mỗi cuộc gọi. Ứng dụng này sở hữu giao diện đẹp mắt, thông minh, dễ dàng sử dụng. Bạn chỉ cần nhấn một nút là có thể ghi âm cuộc gọi ngay lập tức. Tuy nhiên, ứng dụng này chỉ hoạt động khi nhà mạng của bạn hỗ trợ tính năng gọi ba chiều. Hay nói một cách đơn giản hơn trước khi bạn thực hiện cuộc gọi, ứng dụng sẽ tự động nối đường dây của bạn sang một bên trung gian để ghi âm.

Tin tốt là bạn được sử dụng thử ứng dụng trước khi quyết định bỏ tiền ra mua nó. Bạn lưu ý, nếu quyết định sử dụng ứng dụng Super Call Recorder thì nên tắt tính năng tự động gia hạn để tránh trường hợp ứng dụng liên tục tự động gia hạn.

Ứng dụng này được người dùng đánh giá 3,5 sao trên App Store.

4. Recorder Plus

Ảnh: Medium
Ảnh: Medium

Recorder Plus có thể cung cấp cho bạn các bản ghi âm cuộc gọi chất lượng cao và đặc biệt hơn, nó có thể tương thích với nhiều định dạng chất lượng âm thanh như MP3, MP4, CAF, WAVE và M4A. Hơn cả, bạn có thể tự lựa chọn chất lượng ghi âm từ thấp đến cao để phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn.

Tuy nhiên, việc sử dụng phiên bản miễn phí của Recorder Plus có thể dẫn đến rất nhiều hạn chế. Nếu bạn muốn ghi lại các cuộc gọi với thời lượng không giới hạn cho từng bản ghi âm thì bạn sẽ phải bỏ ra 1,99 USD để nâng cấp.

Recorder Plus được người dùng đánh giá khá cao 4,5 sao trên App Store.

5. Call Recorder for iPhone

Ảnh: Medium
Ảnh: Medium

Call Recorder for iPhone cung cấp chất lượng âm thanh ghi âm tuyệt vời. Tuy nhiên, giống với Super Call Recorder, ứng dụng này chỉ hoạt động khi nhà mạng của bạn hỗ trợ tính năng gọi ba chiều. Thay vì gọi điện bằng ứng dung Điện thoại thông thường của iPhone thì bây giờ để ghi âm bạn phải gọi điện bằng  ứng dụng Call Recorder.

Call Recorder đưa ra cho bạn những gói sử dụng khác nhau để phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn. Bạn sẽ phải trả 7,99 USD cho một tháng sử dụng. Tuy nhiên, nếu bạn chọn đăng ký cả năm thì bạn sẽ chỉ phải trả 4,16 USD cho mỗi tháng.

Call Recorder được người dùng đánh giá 4,2 sao trên App Store. 

6. Call Recorder Unlimited 

Ảnh: Medium
Ảnh: Medium

Có thể nói Call Recorder Unlimited là một trong những ứng dụng ghi âm cuộc gọi phổ biến nhất trên iOS, rất giống với ứng dụng TapeACall Pro. Hai ứng dụng này có chức năng, cách hoạt động khá giống nhau và chúng có chung một mức giá.

Điều đó có nghĩa là Call Recorder Unlimited sử dụng phương pháp gọi điện ba chiều để ghi âm lại các cuộc gọi. Các bản ghi âm còn có thể dễ dàng tải lên iCloud hoặc chia sẻ chúng bằng email và các mạng xã hội phổ biến khác. Ứng dụng hoạt động hoàn hảo khi đem lại các bản ghi âm chất lượng cao từ cả hai phía của cuộc trò chuyện.

Bạn có thể chọn giữa hai gói sử dụng là hàng tháng và hàng năm với mức giá lần lượt là 3,99 USD và 19,99 USD. Bạn sẽ được ứng dụng cho dùng thử 7 ngày để trải nghiệm các tính năng cũng như chất lượng của ứng dụng trước khi quyết định bỏ tiền để sử dụng nó.

7. Call Recorder Lite

Ảnh: Medium
Ảnh: Medium

Call Recorder Lite là ứng dụng miễn phí được đánh giá khá cao bởi người dùng. Tuy nhiên, vì miễn phí nên nó sẽ bị hạn chế khá nhiều và bị ẩn đi các chức năng tiện lợi. Bạn sẽ phải mất 9,99 USD để nâng cấp lên bản Pro và được tặng kèm 300 phút ghi âm miễn phí.

Dẫu vậy, nếu bạn chỉ ghi âm một vài cuộc gọi ngắn thì Recorder Lite vẫn là một sự lựa chọn cực tốt. Như những ứng dụng trước Recorder Lite cũng sử dụng cuộc gọi ba chiều để ghi âm. Các bản ghi có thể dễ dàng chia sẻ qua email, Twitter, iMessage, Dropbox và Google Drive.

8. Call Recorder - Int Call

Ảnh: Medium
Ảnh: Medium

Call Recorder - Int Call là một ứng dụng đáng tin cậy để sử dụng cho người dùng iOS. Tuy nhiên, không giống như các ứng dụng ghi âm cuộc gọi khác, Call Recorder - Int Call không tự động ghi âm lại các cuộc gọi.  Bạn sẽ cần phải quay số từ bên trong ứng dụng để ghi lại các cuộc gọi và cuộc gọi sẽ được lưu trong Call Recorder - máy chủ VOIP của IntCall. Khi các cuộc gọi đã được ghi lại, bạn có thể dễ dàng tải chúng lên iCloud, Google Drive và Dopbox hoặc gửi chúng qua email.

Ứng dụng sẽ tính phí 0,1 USD/phút nhưng giá có thể thay đổi tùy vào vị trí và sim của bạn. Tuy nhiên, bạn sẽ được tặng bạn 3 phút ghi âm trước khi quyết định trả tiền để sử dụng Call Recorder - Int Call.

Ứng dụng ghi âm cuộc gọi này được người dùng khá ửa chuộng khi nó được đánh giá lên tới 4,3 sao trên App Store.

Theo Medium