Tập đoàn tên lửa Nga muốn mở trung tâm dịch vụ tại Việt Nam

VietTimes -- TASS dẫn tuyên bố của ông Vyacheslav Dzirkaln, phó Tổng giám đốc Tập đoàn Almaz-Antei cho biết Tập đoàn sản xuất tên lửa Almaz-Antey Nga đang nghiên cứu khả năng mở các trung tâm dịch vụ bảo dưỡng các hệ thống tên lửa phòng không như S-300, Tor ở khu vực Đông Nam Á (ĐNA).
Tập đoàn sản xuất tên lửa Almaz-Antey
Tập đoàn sản xuất tên lửa Almaz-Antey

"Với tỷ trọng ngày càng tăng của các nhóm sản phẩm được bán ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương," Tập đoàn Almaz-Antey "đang xem xét khả năng thành lập một mạng lưới các trung tâm dịch vụ tại địa điểm này. Đặc biệt, tại một số nước trong khu vực Đông Nam Á, liên quan đến các dịch vụ bảo dưỡng và hiện đại hóa các hệ thống tên lửa phòng không như S-300, SAM và Tor. Chúng tôi hy vọng rằng những thỏa thuận cuối cùng về việc thành lập các trung tâm dịch vụ tại Việt Nam để bảo dưỡng các hệ thống tên lửa S-300 có thể đạt được trong tương lai gần," bộ phận dịch vụ báo chí của Almaz-Antey cho biết với TASS.

Bộ phận dịch vụ báo chí cũng cho biết thêm rằng Almaz-Antey sẽ tham gia triển lãm Airshow China - 2016 được tổ chức từ ngày 01-06-11 tại Chu Hải (Trung Quốc). Tại đây tập đoàn sẽ trưng bày các sản phẩm và mô hình của các hệ thống tên lửa phòng không như S-400, S-300VM "Antey-2500", S-300PMU2, Tor và tổ hợp Osa-AKM1 nâng cấp, cùng nhiều thành tựu khác của tập đoàn.

Đây không phải là lần đầu tiên các lãnh đạo của tập đoàn Almaz-Antei cho biết về ý định muốn thành lập các trung tâm dịch vụ tại ĐNA, đặc biệt là ở Việt Nam. Năm 2014, ông Vyacheslav Dzirkaln cũng cho biết rằng, "Tập đoàn Almaz-Antey đang tiến hành đàm phán về việc triển khai tại Việt Nam, Algeria, Ấn Độ và Trung Quốc các Trung tâm dịch vụ sửa chữa và bảo trì hệ thống phòng không mà Nga cung cấp cho các quốc gia này."

Quân đội Nhân dân Việt Nam có trong trang bị các tổ hợp và hệ thống phòng không của Liên Xô/Nga như 9K31 Strela-1, 9K35 Strela-10, 9K310 Igla-1, 9K32 Strela-2, S-75 Dvina, S-125 Neva/Pechora và S-300PMU1.

HTN