Quân đội Syria rút lui trên bình nguyên Al-Ghab

VietTimes -- Ngày 18.04.2016, Nhóm Hồi giáo cực đoan Jund Al-Aqsa (Al Qaeda Syria) phối hợp với lực lượng Harakat Ahrar al-Sham và Jaysh Al-Turkmen tiến hành cuộc tấn công quy mô lớn vào bình nguyên Al-Ghab, đánh chiếm những ngôi làng nằm dưới quyền kiểm soát của quân đội Syria gần biên giới Hama-Idlib.
Quân đội Syria rút lui trên bình nguyên Al-Ghab

Chỉ một thời gian ngắn tấn công, các tay súng Al Qaeda Syria đã chọc thủng tuyến phòng thủ Quân đội Syria trong làng Khirbat Al-Naqoos,  lực lượng Jund Al-Aqsa đã đánh chiếm ngôi làng, buộc các lực lượng chính phủ rút đến thị trấn Hauora gần đó.

Sau khi đánh chiếm làng Khirbat Al-Naqoos, Jund Al-Aqsa bắt đầu tấn công vào thị trấn Haqoura, giao chiến ác liệt với quân đội Syria và Lực lượng vũ trang địa phương (NDF).

Theo nguồn tin quân sự cung cấp cho phóng viên chiến trường tại thành phố Joureen do chính phủ Syria quản lý, Jund Al-Aqsa và lực lương liên minh đã tiến vào thị trấn Naqoura, nhưng chưa hoàn toàn chiếm được từ các lực lượng vũ trang Syria.

Nếu lực lượng quân tiếp viện của chính phủ Syria không tăng cường kịp thời trên bình nguyên Al-Ghab, các phần tử thánh chiến Jund Al-Aqsa sẽ đánh chiếm thị trấn Haqoura từ quân đội Syria.

QA