Quân đội Syria khởi động chiến dịch giành lại các khu phố ở Aleppo

VietTimes -- Quân đội Syria, lợi dụng thời cơ lực lượng Hồi giáo cực đoan đang gánh những thất bại nặng nề ở vùng nông thôn miền Bắc Aleppo, triển khai tấn công vào nhiều địa bàn của phiến quân tại thành phố Aleppo tại quận Bani Zaid và Layramoun.
Quân đội Syria khởi động chiến dịch giành lại các khu phố ở Aleppo

Theo phóng viên chiến trường Arab Source tại Aleppo, Quân đội Syria phối hợp với lực lượng dân quân Palestine ủng hộ chính phủ "Liwaa Al-Quds" (Lữ đoàn Jerusalem), Lực lượng vũ trang địa phương (NDF), Kataeb Al-Ba'ath (tiểu đoàn Al -Ba'ath) triển khai trận tấn công quy mô lớn giành lại quận Bani Zaid thuộc thành phố Aleppo, đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 2013, lực lượng vũ trang Syria có thẻ tấn công lớn vào địa bàn.

Nhưng khu phố Bani Zaid đang có một lực lượng rất lớn các phần tử cực đoan phòng thủ đan xen với các khu nhà dân trong khu vực dân cư đông nhất thành phố Aleppo, điều này sẽ khiến cuộc tấn công giành lại khu phố trở lên vô cùng khó khăn ác liệt với tổn thất sẽ rất lớn cho cả hai bên và có nguy cơ thương vong trong dân thường.

Một điểm khó khăn nữa là không như ở miền Bắc và miền Nam Aleppo, trận chiến giành Bani Zaid, lực lượng quân đội Syria phải độc lập tác chiến với sự yểm trợ đường không của không quân Nga.

Trận chiến lần này không có lực lượng Hezbollah, lực lượng bán vũ trang Iraq phối hợp hậu thuẫn chống lại Jabhat Al-Nusra (Al-Qaeda Syria), Harakat Ahrar al-Sham, Harakat Nuruddin Al-Zinki, Quân đội Syria tự do (FSA), Jabhat Al-Shamiya trong thủ phủ của tỉnh Aleppo.

Quảng trường Bani Zaid Quarter là nơi lực lượng Hồi giáo cực đoan bắn phá bằng súng cối bừa bãi bắn vào thủ phủ của tỉnh. Nếu quân đội Syria giành lại được khu phố này, kết quả sẽ chấm dứt mọi cuộc tấn công của phiến quân tấn công khủng bố vào thành phố Aleppo.

 Trận chiến dai dẳng, ác liệt giànhcác khu phố tại Aleppo của quân đội Syria 

NT