Quân đội Syria chỉ có thể chặn Al Qaeda ở thành phố Joureen

VietTimes -- Ngày 18.04.2016, Nhóm khủng bố Jund Al-Aqsa (Al-Qaeda Syria) liên minh với lực lượng Harakat Ahrar al-Sham và Jaysh Al-Turkmen triển khai trận tấn công quy mô lớn đánh chiếm những ngôi làng đang nằm dưới quyền kiểm soát của Quân đội Syria trên phần phía bắc đồng bằng Al-Ghab.
Quân đội Syria chỉ có thể chặn Al Qaeda ở thành phố Joureen

Jund Al-Aqsa và liên minh cực đoan đánh chiếm được làng Khirbat Al-Naqoos và đỉnh đồi Tal Qalyan sau một trận chiến khốc liệt với Trung đoàn 45 thuộc Sư đoàn thiết giáp số 1 và Lực lượng vũ trang địa phương NDF.

Sau khi đánh chiếm được ngôi làng trên, lực lượng Jihad tấn công vào ngôi làng Hakoura gần thành phố địa phương Joureen, đang nằm trong quyền kiểm soát của quân đội Syria, cuộc giao tranh diễn ra dữ dội trên tuyến phòng thủ với quân đội Syria và lực lượng NDF cho đến khi Jund Al-Aqsa rút lui khi trời tối.

Theo tin từ phóng viên chiến trường Arab Source tại Damascus, các lực lượng vũ trang Syria cho biết không có nhiều thương vong, mặc dù Jihad tuyên bố có một số quân nhân thiệt mạng.

Theo nguồn tin khác cung cấp cho phóng viên, quân đội Syria đã tự động rút khỏi làng Khirbat Al-Naqous và đồi Tal Qalayan những không rõ lý do rút quân.

QA