Quân đội Nga cắt đứt nhiều đường thông tin liên lạc của Hồi giáo cực đoan với Thổ Nhĩ Kỳ

VietTimes -- Ngày 09.06.2016, Quân đội Nga tại căn cứ sân bay Hmaymim ở Jableh tỉnh Latakia thông báo đã làm tắc nghẽn các đường thông tin liên lạc giữa Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng Hồi giáo cực đoan trên miền bắc Syria.
Quân đội Nga cắt đứt nhiều đường thông tin liên lạc của Hồi giáo cực đoan với Thổ Nhĩ Kỳ

Theo trang truyền thông chính thức lực lượng Tiger, quân đội Nga đã xác định một số điểm kết nối thông tin giữa các phần tử thánh chiến và tình báo Thổ Nhĩ Kỳ ở miền bắc Syria và đã tấn công các điểm của những đường dây truyền thông, gây ra  sự hỗn loạn, hoang mang trong  nội bộ cho các lực lượng Hồi giáo cực đoan.

Đầu tuần, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, cho biết trong một cuộc họp báo ở Moscow rằng quân đội Nga  sẽ tăng cường các hoạt động quân sự trên địa phận tỉnh Aleppo sau nhiều lần vi phạm lệnh ngừng bắn được cam kết bởi các lực lượng Hồi giáo cực đoan nổi dậy.

Động thái mới nhất của quân đội Nga cắt đứt các đường thông tin liên lạc của lực lượng Hồi giáo cực đoan là một phần của kế hoạch trừng phạt các nhóm phiến quân vi phạm lệnh ngừng bắn và tấn công vào dân thường thành phố Aleppo.

QA