Diều hâu Sa mạc bẻ gãy cuộc tấn công của Al Qaeda Syria

VietTimes -- Lực lượng Hồi giáo cực đoan trên vùng tây bắc Syria thành lập liên minh thánh chiến và triển khai cuộc tấn công quy mô lớn vào Latakia, tận dụng lợi thế của mình do tuyến phòng ngự của quân đội Syria nằm gần với khu vực Jabal Al-'Ali và Jabal Al-Qal'at.
Diều hâu Sa mạc bẻ gãy cuộc tấn công của Al Qaeda Syria

Các tay súng thánh chiến Jihad thành công bước đầu, đánh chiếm được hai trạm kiểm soát gần Jabal Al-'Ali trên vùng nông thôn Kinsibba. Nhưng lực lượng này đã không tiến lên được, do lực lượng Diều hâu Sa mạc (Liwaa Suqour Al-Sahra) đánh tràn đến.

Chỉ trong hai giờ giao chiến liên tục, Diều hâu Sa mạc và Lính thủy đánh bộ Syria đã đánh bạt Jihad, tiêu diệt và làm bị thương nhiều phần tử khủng bố, quét sạch vùng Jabal Al-'Ali.

Theo tin từ phóng viên chiến trường Arab Source ở Latakia, lực lượng Hồi giáo cực đoan không chiếm được làng Rasha, Talet Al-Malek, Al-Nashaba, dù một số tuyên truyền viên mạng xã hội ủng hộ Al-Qaeda tuyên bố đã chiếm được các làng này.

Theo tin nhận được, có khoảng hơn 20 tay súng khủng bố Duy Ngô Nhĩ và Chechnya bị tiêu diệt trên vùng đông bắc Latakia. Đến thời điểm này vùng đông bắc Latakia trở lại bình ổn, không có thông tin về các trận chiến trong đêm nay.

NT