Nga tiếp tục gia tăng không kích tổ chức ” nhà nước Hồi giáo”

Theo thông báo của Phó tổng tham mưu trưởng Bộ Tổng Tham mưu, Trung tướng Igor Makushev. Không quân Nga trong ngày tiến hành 67 đợt không kích, phá hủy các mục tiêu quan trọng và tiêu diệt nhiều sinh lực của “nhà nước Hồi giáo”.
Nga tiếp tục gia tăng không kích tổ chức ” nhà nước Hồi giáo”

"Những thông tin ghi lại bằng máy bay trinh sát UAV, camera trên các máy bay chiến đấu cho thấy, các chiến đấu cơ Nga đã phá hủy 6 sở chỉ huy và trạm thông tin liên lạc, 6 kho tàng vũ khí và nhiên liệu, dầu mỡ, 17 doanh trại và căn cứ huấn luyện của các tổ chức khủng bố, 3 khu hầm ngầm của chiến binh IS ở Latakia, 16 khu vực có các trận địa phòng thủ cùng vũ khí trang bị và phương tiện chiến tranh, 11 khu vực tập trung quân, nhà máy sửa chữa ô tô và tăng thiết giáp, 2 tổ hợp pháo phản lực.

Bom có độ chính xác cao của không quân Nga КАB-500S đã hủy diệt cơ quan tham mưu tác chiến của tổ chức khủng bố “Liwa al-Haq", tiêu diệt hai chỉ huy chiến trường của IS và khoảng 200 chiến binh khủng bố.

Đòn tấn công của không quân đánh vào nhà máy sửa chữa tăng thiết giáp đã phá hủy 17 xe cơ giới và tăng thiết giáp – hai tổ hợp pháo phản lực.

"Tại huyện Aleppo, đòn không kích đã giáng vào căn cứ và kho tàng vũ khí trang bị của IS, nằm trong nhà tù trước đây. Kho vũ khí nổ tan tành, 100 chiến binh bị tiêu diệt. Không quân Nga cũng tấn công căn cứ huấn luyện chiến binh “nhà nước Hồi giáo” tại phía đông bắc của làng Mgaría (tỉnh Latakia). Máy bay không người lái đã ghi lại, bom đánh trúng vào vị trí căn cứ . Toàn bộ căn cứ IS bị phá hủy hoàn toàn.

Trước những đòn không kích dữ dội, các chiến binh khủng bố IS chịu nhiều tổn thất nặng nề và thay đổi chiến thuật. Phiến quân đã phân tán lực lượng và lẩn trốn vào các khu dân cư.

Hỗ trợ cho đợt tấn công của quân đội Syria, không quân tiếp tục gia tăng cường độ ném bom vào các mục tiêu quan trọng ở các tỉnh Raqqa, Latakia, Hama, Idlib và Aleppo.

Trước tình đó, Mỹ và phương Tây buộc phải thay đổi sách lược; Theo tin từ Associated Press, ông chủ Lầu Năm Góc Ashton Carter tuyên bố thông báo chương trình hỗ trợ lực lượng phe đối lập ông Assad.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Peter Cook cho biết.  Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter đã  ra lệnh cung cấp vũ khí cho  phe đối lập Syria. Những loại vũ khí nào cung cấp không được nói rõ.

Theo phát ngôn viên Peter Cook, Washington dự định tập trung vào hỗ trợ  lực lượng dân quân người Kurd. Lực lượng dân quân người Kurd mới thực sự là lực lượng đối lập duy nhất ở Syria và cũng như lực lượng chính phủ, chiến đấu dữ dội với nhóm chiến binh "Nhà nước Hồi giáo". Đặc biệt, người Kurd đã phòng thủ thành công chống lại IS, bảo vệ thành phố Kobani gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria.

Pháo binh quân đội Syria tập kích hỏa lực

Không quân Nga không kích các mục tiêu

Binh sĩ quân đội Syria

Theo QPAN