Không quân Syria ồ ạt không kích vùi dập IS (video)

VietTimes -- Ngày 16.07.2017, lực lượng không quân Syria tiến hành chiến dịch không kích ồ ạt trên địa phận tỉnh Deir Ezzor và Homs, đánh phá chiến tuyến của IS trên nhiều địa bàn then chốt của tỉnh.
Không quân Syria (ảnh minh họa)
Không quân Syria (ảnh minh họa)

Xuất kích từ căn cứ không quân Shay'rat trên vùng sa mạc tỉnh Homs, không quân Syria bắt đầu ngày chiến đấu bằng các cuộc không kích dữ dội trên vùng nông thôn phía tây thành phố Deir Ezzor, đánh phá các mục tiêu của IS ở các địa bàn chiến lược Al-Hawiqah, Al-Kanamat, Panorama và Jabal Thardeh.

Sau trận không kích dữ dội ở Deir Ezzor, không lực Syria tiếp tục tấn công các vị trí của lực lượng Hồi giáo cực đoan gần thị trấn dầu mỏ Sukhnah, dội lửa mở đường cho cuộc tấn công của quân đội Syria, đánh dọc theo tuyến đường cao tốc Homs-Ezzor.

Giao chiến vẫn tiếp tục diễn ra ác liệt trên địa phận thành phố Raqqa, quân đội Syria giải phóng thêm nhiều vùng dân cư mới, các nhóm chiến binh thánh chiến tiếp tục đổ dồn về chiến trường Deir Ezzor, trong địa phận tỉnh đã có thủ đô mới của Nhà nước Hồi giáo và IS quyết tâm hạ gục thành phố Deir Ezzor.

Chiến trường Deir Ezzor trở lên vô cùng căng thẳng do lực lượng quân đội Syria tiến công rất chậm trên hướng Palmyra – Deir Ezzor, mặc dù không quân Nga và Syria liên tục không kích yểm trợ hỏa lực cho hướng tấn công này. 
Không quân Syria không kích trên chiến trường vùng Deir Ezzor
Không quân Syria, phối hợp với trực thăng chiến đấu Nga không kích mở đường cho quân đội Syria tiến công trên chiến trường Palmyra
NT