Không quân Nga tập kích hủy diệt đường sống IS tại Deir Ezzor (video)

VietTimes -- Kênh truyền thông Rusvesna đăng tải video, ghi lại cảnh lực lượng không quân Nga không kích phá hủy các bến phà, hoạt động cơ động vượt sông và chiến tuyến của IS trên hai bên bờ sông khu vực thành phố Deir Ezzor, khu vực IS vẫn đang cố thủ.
Không quân Nga không kích dọc bờ sông Deir Ezzor - ảnh video Ruvesna
Không quân Nga không kích dọc bờ sông Deir Ezzor - ảnh video Ruvesna

Cảnh quay đã được phát hành cho thấy nhóm phi cơ không quân Nga ở Syria nhắm mục tiêu các bến phà IS, các điểm phòng ngự IS ở cả hai bên sông Euphrates.

Video được quay bằng camera máy bay trinh sát không người lái, ghi lại cuộc tập kích đường không phá hủy tuyến tiếp vận đường sông, các hoạt động cơ động chiến đấu và chiến tuyến của IS trên bờ sông Euphrates.

Một số nguồn tin mạng xã hội cho rằng, không quân Nga sử dụng các loại vũ khí có độ chính xác cao ngăn chặn các hoạt động tập trung binh lực, cơ động vận tải và hạ tầng kỹ thuật đường sông của IS nhằm yểm trợ cuộc bao vây, tiêu diệt các tay súng khủng bố trong những khu vực đang bị IS chiếm đóng.

Cuộc tiến công của quân đội Syria dọc theo bờ sông Euphrates đang diễn ra thuận lợi. Tình huống chiến trường đang khiến tổ chức khủng bố phải rút binh lực từ thành phố Deir Ezzor sang bờ đông sông Euphrates, khu vực lực lượng người Kurd đang tổ chức tiến công.

Cuộc không kích của không quân Nga đã khóa tuyến đường tiệp vận này, yểm trợ quân đội Syria tiêu diệt nhóm IS còn lại trong khu vực phía tây thành phố, chuẩn bị cho chiến dịch vượt sông của quân đội Syria.

Không quân Nga không kích ác liệt bến phà và các phương tiện cơ động vượt sông, chiến tuyến của IS dọc dòng Euphrates - video Ruvesna
NT