Hà Nội sẽ “bêu” tên cán bộ bỏ họp không lý do lên mạng

VietTimes -- Tại hội nghị Tổng kết công tác phòng, chống thiên tai năm 2016 của Hà Nội vừa diễn ra gần đây, thấy quá nhiều cán bộ bỏ họp giữa giờ không lý do, ông Nguyễn Văn Sửu, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã yêu cầu điểm danh xác định danh tính cán bộ bỏ họp và thông báo sẽ công khai trên mạng.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hội nghị với sự tham dự của đông đảo cán bộ, đại biểu các quận huyện, sở ngành. Tuy nhiên, khi cuộc họp được nửa thời gian, rất nhiều đại biểu bỏ về và đến gần cuối buổi, các hàng ghế phía sau trong hội trường đã bị bỏ trống.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Văn Sửu đã yêu cầu nhân viên Văn phòng UBND TP điểm danh để xác định danh tính cán bộ bỏ họp.

Ông Sửu nói: “Hội nghị lúc đầu rất đông, nhưng đến cuối giờ thì ngót một phần. Tôi đã cho anh Sơn (Phó Chánh văn phòng UBND TP Hà Nội) thống kê lại quận huyện, sở ngành, đơn vị nào về”. Sau khi có kết quả thống kê, sẽ gửi văn bản cho Thường trực Thành ủy biết rõ những cán bộ thiếu kỷ cương hành chính.

“Kỷ cương hành chính ở đâu, đầu giờ đến họp, giữa giờ là chuồn. Thống kê xong danh sách, TP sẽ công khai đích danh cán bộ bỏ họp trên mạng”, ông Sửu khẳng định.

Ông Sửu cho biết, đây không phải là lần đầu hội nghị do ông chủ trì bị “ngót một phần” đại biểu. Trước đó, 2 hội nghị  do ông chủ trì các đại biểu ra về và ông cũng đã bị TP ra văn bản phê bình.