Nga bật lại Mỹ về dự báo “sa lầy” tại Syria

Phát ngôn viên điện Kremlin đã đáp lại lời tổng thống Mỹ Barack Obama, người đã nhiều nói rằng Nga có thể sẽ "sa lầy" ở Syria. Theo thư ký báo chí tổng thống Nga, đường lối của Moscow là nhất quán, rõ ràng và minh bạch.
Máy bay chiến đấu Nga tham chiến tại Syria
Máy bay chiến đấu Nga tham chiến tại Syria

"Sa lầy hay không sa lầy…Nga đang có một nhiệm vụ cụ thể, thực hiện các công việc cụ thể và đạt được những kết quả cụ thể", ông Peskov nói.

Ông nhắc rằng, Tổng thống Nga Vladimir Putin "đã nhiều lần tuyên bố mục tiêu" của Moscow. "Đó là bảo vệ lợi ích của nước Nga, bảo vệ nền an ninh của mình", ông Peskov nhấn mạnh.

Người phát ngôn tổng thống Nga bổ sung rằng, trong hàng ngũ nhóm khủng bố nhà nước Hồi giáo có cả các công dân Nga, "những tín đồ Hồi giáo của chúng tôi đã trở thành nạn nhân sự "tẩy não" của những kẻ khủng bố, những người bất cứ lúc nào cũng có thể trở lại các khu vực Hồi giáo của chúng tôi và mang theo mình chủ nghĩa khủng bố".

Ngoài ra, ông Peskov lưu ý, mục tiêu của Lực lượng Không quân vũ trụ Nga là "hỗ trợ quân đội Syria theo yêu cầu từ chính phủ hợp pháp của đất nước này".

Theo Sputnik