Đà Nẵng: Ngàn sinh viên kêu gọi không mang túi ni-lông lên Sơn Trà

VietTimes -- Hưởng ứng các hoạt động bảo vệ môi trường tại Sơn Trà, sáng 19/5, hơn 1.000 sinh viên ĐH Đông Á (Đà Nẵng) đã hành động kêu gọi “Không mang túi ni-lông đến Sơn Trà”.
Hưởng ứng các hoạt động bảo vệ môi trường tại Sơn Trà, sáng 19/5, hơn 1.000 sinh viên ĐH Đông Á (Đà Nẵng) đã hành động kêu gọi “Không mang túi ni-lông đến Sơn Trà”.
Hưởng ứng các hoạt động bảo vệ môi trường tại Sơn Trà, sáng 19/5, hơn 1.000 sinh viên ĐH Đông Á (Đà Nẵng) đã hành động kêu gọi “Không mang túi ni-lông đến Sơn Trà”.
Hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình Hội trại truyền thống 2017 của sinh viên ĐH Đông Á do Đoàn trường ĐH Đông Á tổ chức tại bãi biển cảng Tiên Sa (bán đảo Sơn Trà, TP Đà Nẵng).
Để hưởng ứng, trong hai ngày 19/5-20/5 đội sinh viên tình nguyện thuộc CLB Xanh và các trại sinh cùng nhau thu dọn vệ sinh dọc một số tuyến xung quanh điểm cắm trại và khu vực lân cận. Ngoài những túi xách chứa quần áo và vật dụng cá nhân, toàn bộ sinh viên tham gia trại đều không được mang theo bất kỳ một túi ni-lông nào. 
Bên cạnh cổng trại được trang trí bằng những chất liệu thân thiện với môi trường, khu vực sinh hoạt ở từng tiểu trại cũng được các bạn sinh viên tự trang bị các túi phân hủy sinh học và tự phân loại rác hữu cơ và rác vô cơ, thuận lợi cho việc xử lý và tái chế rác thải.
Chương trình gây sự chú ý và tích cực hưởng ứng từ nhóm thực tập sinh, học viên cao học người Pháp đang học tập và nghiên cứu tại Đại học Đông Á bằng các hành động thiết thực như: thu dọn vệ sinh dọc bãi biển, hướng dẫn phân loại rác vào từng túi phân hủy sinh học ngay tại từng tiểu trại, thi hướng đến chủ đề bảo vệ môi trường. Đặc biệt, phần trình diễn flashmod của hơn 500 sinh viên kết thúc ấn tượng với màn xếp chữ “Yêu lắm Sơn Trà” như một lời kêu gọi chung tay gìn giữ môi trường của bán đảo Sơn Trà.