Apple và Samsung bắt tay ký hợp đồng 9 tỷ đô

VietTimes -- Một vài hãng truyền thông loan tin Apple và Samsung vừa bắt tay ký một hợp đồng thương mại có giá trị lên đến 9 tỷ USD.
Bên cạnh là đối thủ trên thương trường thì Apple và Samsung cũng là đối tác quan trọng
Bên cạnh là đối thủ trên thương trường thì Apple và Samsung cũng là đối tác quan trọng

Các hãng tin Chosun Biz, ET News và DigiTimes cho biết hợp đồng của Apple và Samsung có thời hạn 2 năm, theo đó Samsung sẽ cung cấp các màn hình OLED để Apple đưa vào các sản phẩm iPhone thế hệ kế tiếp.

DigiTimes tiết lộ rằng, theo điều khoản hợp đồng trong năm 2017 Samsung sẽ phải xuất khẩu từ 70-92 triệu màn hình cho Apple.

Như chúng ta đã biết, Táo khuyết đã lựa chọn Samsung là nhà thầu duy nhất cung cấp màn hình OLED cho dòng iPhone kỷ niệm 10 năm ra đời. Cách đây vài hôm, cũng đã có tin Samsung sẽ đầu tư vài tỷ USD để mở rộng dây chuyền sản xuất màn hình OLED nhằm đáp ứng nhu cầu của phía đối tác.

Nếu con số 70-92 triệu màn hình OLED mà Samsung sẽ xuất khẩu cho Apple là chính xác, thì có nghĩa là 40% số lượng iPhone ra mắt trong năm nay sẽ được trang bị màn OLED. Apple hiện tiêu thụ được khoảng 200 triệu chiếc iPhone mỗi năm. Hãng này dự kiến sẽ phá vỡ kỷ lục doanh số bán hàng với mẫu iPhone kỷ niệm 10 năm ra mắt. Các nhà phân tích dự đoán rằng Apple có thể bán được 100 triệu chiếc iPhone mới trong khoảng thời gian từ tháng 9/2017 - 12/2017.